• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
​6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Kiên Giang tập trung thực hiện tốt nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công. Công tác thăm, hỏi, hỗ trợ nhà ở cho người có công; xét truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng"; công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đạt nhiều kết quả tích cực.​​

Đồng chí Đặng Hồng Sơn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Kiên Giang, trao bằng khen

của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác người có công năm 2022.

Theo đồng chí Đặng Hồng Sơn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cho biết: Trong quá trình thực hiện các chính sách an sinh xã hội thì người có công với cách mạng luôn là đối tượng được tỉnh tập trung ưu tiên. Tính riêng 6 tháng đầu năm, tỉnh đã tổ chức trên 30 đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà tại các đơn vị lực lượng vũ trang, bệnh viện, trường, trại, trung tâm và các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi... với tổng kinh phí trên 26 tỷ đồng. Hỗ trợ 27 hộ nghèo thuộc đối tượng người có công tại các huyện Giồng Riềng, An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Giang Thành và Tân Hiệp mỗi hộ 1.500.000 đồng/tháng. Triển khai kế hoạch nhà ở tình nghĩa cho gia đình chính sách năm 2023 là 624 căn với số tiền 31,4 tỷ. Truy tặng cho 15 bà mẹ Việt Nam anh hùng và 1 Huân chương độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ.

Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh đã tiếp đón 18 đoàn của 10 tỉnh với 799 người có công với cách mạng đến điều dưỡng. Các đối tượng người có công với cách mạng được viên chức Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe, như thăm khám, cấp phát thuốc, tập vật lý trị liệu... Đặc biệt, Trung tâm Điều dưỡng còn tổ chức giao lưu văn nghệ, tham quan một số điểm danh lam thắng cảnh ở thành phố Phú Quốc và thành phố Hà Tiên cho người có công. Trung tâm cũng đã thực hiện điều dưỡng tại gia đìn cho 3.480 người với số tiền hơn 5 tỷ đồng. 

Đội K92 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia và trong nước được 28 bộ hài cốt liệt sĩ; trong đó, ở Campuchia 25 bộ hài cốt, trong nước 3 bộ hài cốt.

Những tháng cuối năm 2023, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng và Nghị quyết số 32/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về chủ trương Chương trình hỗ trợ nhà tình nghĩa, hỗ trợ nhà ở cho người có công giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục triển khai thu thập cơ sở dữ liệu người có công với cách mạng, nắm thông tin “số Căn cước công dân" của người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng để cập nhập vào hệ thống dữ liệu Người có công.

Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia và trong nước tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất và tổ chức đối thoại về thực hiện công tác chính sách người có công tại các huyện, thành phố. Phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023) và chuẩn bị quà kinh phí cho các đoàn đi thăm gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; tiếp tục tổng hợp và thẩm định hồ sơ người có công với cách mạng theo thẩm quyền. Tổ chức Đại hội đại biểu Ban Liên lạc tù chính trị - tù binh tỉnh Kiên Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2027.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 2976

Tin liên quan