• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 29/9/2024, nằm trong khuôn khổ Lễ hội truyền thống Anh hùng Dân tộc Nguyễn Trung Trực năm 2024, Tỉnh đoàn tổ chức Liên hoan sân khấu thanh niên với chủ đề “Khí phách người Anh hùng dân tộc” nhân kỷ niệm 156 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 – 2024). Tham dự có các đồng chí: Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Trưởng BTC liên hoan; Dư Phạm Hữu Khuyến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Nguyễn Bá – Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao tỉnh; Thái Thị Duy Ngân – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Các thầy cô đại diện Ban Giám hiệu các Trường THCS-THPT tham gia liên hoan và đông đảo các em học sinh cũng như quần chúng nhân dân đến xem và cổ vũ cho liên hoan.

Đây là hoạt động được Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, trong đó Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực là một hình tượng tiêu biểu cho các thế hệ sau noi theo để ra sức giữ gìn và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bên cạnh đó, liên hoan cũng nhằm tạo sự kiện thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia; góp phần mang đến cho Lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực những nội dung phong phú, đa dạng từ đó có thể nâng cao giá trị văn hóa, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân.

Phần thi diễn của Trường THPT Nguyễn Trung Trực

Qua liên hoan, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, ý thức tự lực, tự cường, ra sức làm việc và cống hiến, góp phần xây dựng quê hương Kiên Giang ngày càng giàu đẹp.

Tham gia liên hoan lần này có 5 đội với trên 500 lượt diễn tham gia biểu diễn. Mỗi đơn vị tham gia Liên hoan bằng hình thức tự xây dựng một kịch bản khép kín trong thời gian tối đa là 25 phút để tham gia thi diễn. Trong các nội dung kịch bản có sử dụng các hình thức như thuyết trình, ca, múa, hoạt cảnh, tiểu phẩm,… để minh họa thêm cho nội dung kịch bản.

Phần thi diễn của Trường THPT Ngô Sĩ Liên

Ban Tổ chức liên hoan khuyến khích các đơn vị sử dụng các bộ công cụ tuyên truyền trực quan như: tranh tuyên truyền, hình ảnh, pano, áp phích, âm nhạc, trang phục, đạo cụ,… góp phần sinh động, phong phú, có sức hút cho các nội dung tham gia.

Đ/c Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng BTC liên hoan trao giải Nhất cho Trường THPT Nguyễn Trực Trực

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao Giải nhất, nhì ba và khuyến khích cho các đội. Đơn vị Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã xuất sắc đạt giải Nhất, Trường THPT Ngô Sĩ Liên đạt giải Nhì, Trường THCS- THPT Võ Văn Kiệt đạt giải Ba. Các trường THPT Nguyễn Hùng Sơn và THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt đồng đạt giải khuyến khích./.

* Một số hình ảnh tại liên hoan:

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 43

Tin liên quan