• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Năm 2023, với chủ đề công tác là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, được kỳ vọng sẽ là năm thanh niên tỉnh Kiên Giang tiếp tục phát huy tinh thần xung kích mạnh mẽ, tích cực trong công cuộc chuyển đổi số tại địa phương, trong đó lấy vai trò của Chi đoàn và cán bộ đoàn cấp cơ sở làm nòng cốt.

Thời gian qua, hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động phong trào của tổ chức Đoàn, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đoàn.

Chi đoàn và đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở đã chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt ứng dụng công nghệ trong các hoạt động thực tiễn hàng ngày. Điển hình như tại huyện An Minh, Ban Thường vụ xã Đoàn Đông Hưng B đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chủ đề chương trình hoạt động Đoàn năm 2023, đồng thời chọn Chi đoàn ấp Ngã Bát làm điểm chỉ đạo và rút kinh nghiệm. Chuyển đổi số bắt đầu từ những công việc đơn giản nhất, như triển khai nội dung sinh hoạt Chi đoàn bằng hình thức quét mã QR trên thiết bị di động, góp phần từng bước nâng cao hiệu quả công tác thông qua việc cải tiến hình thức, đổi mới nội dung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ứng dụng công nghệ số trong sinh hoạt chị đoàn

Những mô hình ứng dụng công nghệ trong công tác xuất phát từ chính nhu cầu thực tiễn của địa phương, cơ sở, nên đã được áp dụng và đạt nhiều hiệu quả tích cực, thể hiện vai trò chủ động tìm tòi học hỏi, năng động và sáng tạo của đội ngũ cán bộ đoàn, đặc biệt là bí thư chi đoàn tại các địa bàn dân cư.

cài đặt các phần mềm, ứng dụng công nghệ số trên thiết bị điện thoại di động

Tinh thần xung kích, chủ động bắt tay vào đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với kỷ nguyên công nghệ số từ chính những công việc hằng ngày trong công tác Đoàn cần được phát huy và nhân rộng trong thời gian tới. Các cấp bộ đoàn cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, tập huấn, đồng thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả từ cơ sở để từng bước nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, qua đó tạo được chuyển biến sâu sắc trong việc ứng dụng hiệu quả công nghệ vào triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ công tác Đoàn.

 

Hải Nguyễn
Số lần đọc: 3158

Tin liên quan