• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
​Với tinh thần tự nguyện, chung sức xây dựng quê hương, các tổ trưởng tổ nhân dân tự quản ở xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, đã phát huy vai trò, trách nhiệm, góp phần cùng lực lượng cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ ở địa phương. Ông Phạm Văn Đô, 48 tuổi, ngụ tổ 17, ấp Kênh 14, là một điển hình tiêu biểu. ​

Ông Phạm Văn Đô đứng ra vận động người dân đóng góp kinh phí xây dựng cầu

bắc qua 2 bờ kênh tại tổ 17, ấp Kênh 14, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận.

Gần 8 năm qua, với vai trò là tổ trưởng tổ nhân dân tự quản số 17, ông Phạm Văn Đô luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao và mang lại nhiều lợi ích cho các hộ dân trong tổ. Ông được chính quyền và nhân dân tín nhiệm, tin tưởng bởi sự gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm, tính tình hòa nhã, gần gũi, thân thiện với mọi người. Đặc biệt, ông luôn đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào ở địa phương và phong trào xây dựng nông thôn mới.

Tổ nhân dân tự quản số 17 có 37 hộ dân và 172 nhân khẩu. Từ khi đảm nhận vai trò là tổ trưởng, ông Phạm Văn Đô cùng các hộ dân trong tổ luôn hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu do ban lãnh đạo ấp giao. Là đảng viên, ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, ông luôn vận động người dân trong tổ chấp hành tốt biện pháp phòng dịch, tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ông đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ 3 tấn gạo, trị giá gần 40 triệu đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền xã đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Phạm Văn Đô chia sẻ: “Tôi luôn đặt tinh thần đoàn kết lên hàng đầu, từ trong nội bộ các gia đình, đến việc thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Người dân có việc cần là tôi đến ngay, bất kể mưa hay nắng, sáng sớm hay đêm khuya. Từ khi đảm nhận vai trò là tổ trưởng, tôi đã tham gia hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn trong nội bộ gia đình khi mới phát sinh; kịp thời có mặt giải quyết nhiều vụ uống rượu say gây rối trật tự công cộng, giúp nhiều thanh niên nhận ra sai lầm, sửa chữa và tiến bộ". 

Vào năm 2018, ông Phạm Văn Đô đã vận động từng hộ dân trong tổ, kể cả người dân ở tổ khác đóng góp kinh phí khoảng 60 triệu đồng xây dựng cầu sắt trong ấp để đi lại dễ dàng hơn. Khi được vận động, từng hộ dân đều phấn khởi, sẵn sàng đóng góp kinh phí, bởi từ trước đến nay không có cầu, các cháu học sinh đi học khi trời mưa phải lặn lội rất xa để tới trường, hoặc phải qua xuồng rất nguy hiểm. Từ khi cầu được xây dựng hoàn tất, bà con rất vui mừng vì thuận lợi cho các cháu học sinh và người dân đi lại, thuận lợi cho sản xuất, buôn bán.

Do người dân trong tổ, trong ấp chủ yếu sống bằng nghề nuôi tôm, cua và trồng các loại hoa màu, nên ông Đô đã kêu gọi, vận động từng hộ dân tham gia các lớp học nuôi cua, nuôi tôm kết hợp trồng lúa, đan lục bình do bản thân ông đứng ra mở lớp. Việc này giúp cho bà con có kiến thức, phát triển nghề nghiệp và kinh tế gia đình ổn định. 

Đồng chí Trần Văn Thảo, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Kênh 14 cho biết: “Là một đảng viên, đồng chí Đô gương mẫu, có lối sống chan hòa tình nghĩa với bà con trong tổ, tận tụy trong lao động sản xuất và có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Qua mấy năm làm tổ trưởng, đồng chí đã giúp bà con yên tâm lập nghiệp như mở các lớp học, vận động xây dựng gia đình văn hóa...".

Với những việc làm trên, vừa qua ông Phạm Văn Đô đã được Ủy ban nhân dân xã khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phòng trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Đây là niềm động viên để ông tiếp tục gắn bó và cống hiến nhiều hơn nữa cho các hoạt động ở tổ nhân dân tự quản.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3424

Tin liên quan