• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Phòng Chính trị là cơ quan tham mưu Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang tỉnh. Những năm qua, tập thể Phòng Chính trị nói riêng, lực lượng vũ trang tỉnh nói chung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Phòng Chính trị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang là cơ quan tham mưu, đề xuất chủ trương, biện pháp, xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu.

Đại tá Huỳnh Văn Khởi - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang cho biết: “Những năm qua, Đảng bộ Phòng Chính trị luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Đảng ủy Quân sự tỉnh về việc tổ chức học tập, quán triệt các nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nghị quyết, chỉ thị, quy định của cấp ủy Đảng các cấp. Chính vì vậy, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Đảng bộ Quân sự tỉnh và lực lượng vũ trang tỉnh”.

Việc học tập các chuyên đề học Bác hàng năm được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sát với đặc điểm của từng đối tượng và cơ quan, đơn vị. Điển hình như triển khai các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn, giao lưu điển hình tiên tiến, tham quan các di tích lịch sử trên các địa bàn. Thông qua các buổi đọc báo hàng ngày, các cơ quan, đơn vị tích cực quán triệt, tuyên truyền “Mỗi ngày một lời dạy của Bác”.

091707KGO-Lực lượng vũ trang tỉnh vận chuyển nước ngọt hỗ trợ người dân huyện Giang Thành

Lực lượng vũ trang tỉnh vận chuyển nước ngọt hỗ trợ người dân huyện Giang Thành

bị ảnh hưởng bởi hạn hán và mặn xâm nhập trong mùa khô năm 2024.

Xác định đội ngũ cán bộ là nhân tố quyết định kết quả hoàn thành nhiệm vụ, thời gian qua Phòng Chính trị đã chú trọng phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ các cấp. Theo Đại tá Huỳnh Văn Khởi, sau khi triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 “Cán bộ, đảng viên tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương; khắc phục tình trạng sợ trách nhiệm, không dám làm”, nhiều cán bộ, đảng viên đã chuyển biến tiến bộ trong phương pháp, tác phong công tác, lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm và vai trò tiền phong, gương mẫu được nâng lên, chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị, tích cực, chủ động, quản lý chặt nhiệm vụ được giao, sâu sát cơ sở, từng bước khắc phục tình trạng bao biện, làm thay.

Từ hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, giáo dục, trong lực lượng vũ trang tỉnh xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác. Phòng Chính trị tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang triển khai các cơ quan, đơn vị đăng ký thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”, đến nay, lực lượng vũ trang tỉnh có 26 mô hình “Dân vận khéo” cấp cơ sở, 25 mô hình cấp huyện và tương đương, 18 mô hình đăng ký cấp tỉnh.

Các mô hình dù kết quả đạt được ở nhiều mức độ khác nhau nhưng đều hoạt động hiệu quả và tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần thúc đẩy phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phát triển sâu rộng.

Các mô hình nổi bật như Tết quân - dân góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương xây dựng nông thôn mới; các mô hình nghĩa tình đồng đội của Trung đoàn 893; “Đội tuyên truyền tri ân” của Đội K92, “Địa bàn an toàn” của Đại đội Kho vũ khí - đạn, hay việc hỗ trợ người dân trong đại dịch COVID-19, hỗ trợ nước ngọt cho người dân trong mùa khô... góp phần giúp đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, gắn kết tình đồng chí, đồng đội, tình quân - dân là những điểm sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 235

Tin liên quan