• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
​Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô giáo Lý Thị Thanh Kiều, giáo viên Trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao, luôn tận tụy, hết sức, hết lòng với công việc, được đồng nghiệp và học trò tin yêu, quý mến.

 giáo Lý Thị Thanh Kiều, Đảng ủy viên, Bí thư Chi đoàn Trường THCS, THPT Vĩnh Hòa Hưng Bắc

tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với cương vị là Đảng ủy viên, cô giáo Lý Thị Thanh Kiều luôn gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thể hiện là tấm gương tiêu biểu về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống giản dị, hòa đồng với đồng chí, đồng nghiệp. Đảm nhận thêm vai trò Bí thư Chi đoàn trường, cô luôn là trung tâm đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên, học sinh, thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng do đoàn cấp trên và ngành giáo dục phát động, như: Các cuộc thi, tọa đàm, các buổi sinh hoạt tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ; phát động các phong trào trồng cây xanh tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường... 

Cô Lý Thị Thanh Kiều đã vận động giáo viên và học sinh thực hiện các phần việc gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, như: “Rào trồng lục bình", “Trồng rau sạch", “Tích lũy chai lon nhựa đổi lấy quà cho học sinh nghèo". Đặc biệt, chương trình “Thắp sáng ước mơ" đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cựu học sinh của trường đóng góp, ủng hộ hàng trăm triệu đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, người già, neo đơn, bệnh tật, học sinh nghèo vượt khó... Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về Đảng, về tấm gương đạo đức của Bác Hồ; bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, lý tưởng cách mạng; bồi dưỡng kỹ năng sống, hoàn thiện nhân cách, nâng lên nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, học sinh đối với cộng đồng, quê hương, đất nước.

Là giáo viên giảng dạy môn Lịch sử, cô Lý Thị Thanh Kiều luôn trăn trở phải làm sao để môn học này không bị khô cứng, nhàm chán và kích thích được tính chủ động, tích cực của học sinh trong học tập. Vì vậy, cô không ngừng nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Với nhiềusáng kiến, giải pháp được Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang công nhận, như: “Hướng dẫn học sinh phương pháp tự nghiên cứu bài học thông qua môn Lịch sử lớp 10 và lớp 11", “Sử dụng phương pháp kể chuyện nhân vật lịch sử trong dạy học Lịch sử lớp 10", “Phương pháp thu hút học sinh trong giờ học môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông", “Sử dụng phương pháp làm bài tập trắc nghiệm đạt hiệu quả trong môn Lịch sử trung học phổ thông"..., cô đã từng bước khắc phục được tình trạng ngán ngại học môn Lịch sử của đa số học sinh hiện nay. Qua đó, nâng cao chất lượng dạy - học, tăng số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử và không còn học sinh yếu kém đối với môn học này.

Nhiều năm liền, cô Lý Thị Thanh Kiều được Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận được nhiều giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt trong năm 2021, cô được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Nói về những kết quả đã đạt được, cô Lý Thị Thanh Kiều cho biết: “Khi làm việc gì cũng phải có chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm; luôn đổi mới, sáng tạo để công việc đạt hiệu quả cao. Đồng thời, phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của người khác để tự điều chỉnh mình".

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3484

Tin liên quan