• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tháng 3 năm 2022, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 91 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiều phong trào thanh niên được khởi động. Thanh niên luôn là rường cột nước nhà, là thế hệ sẽ viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc. Nói đến tháng 3 là lại gợi cho ta hình ảnh về những bóng áo xanh tình nguyện, màu xanh của sức sống, tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết, những khát khao cống hiến mãnh liệt và cả những ước mơ của tương lai.

Nguyễn Minh Trạng - Trung úy Công an nhiệt huyết, đam mê công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Nguyễn Minh Trạng: Trung úy Công an nhiệt huyết, đam mê với công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Hòa đồng, vui vẻ với đồng chí đồng đội, tận tụy trong công việc, nhiệt huyết với phong trào đó là nhận xét của đồng đội và đoàn viên dành cho đồng chí Trung úy Nguyễn Minh Trạng - Ủy viên Thường vụ chuyên trách Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Năm 2016, tốt nghiệp Trường Cao đẳng An ninh nhân dân đồng chí Nguyễn Minh Trạng được phân công về công tác tại Công an thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc được giao nhiệm vụ Cảnh sát khu vực. Tháng 10/2018 được điều động về công tác tại Đội Tổng hợp, Công an huyện Phú Quốc với nhiệm vụ làm công tác tổ chức của đơn vị. Tháng 6/2020, Giám đốc Công an tỉnh ban hành quyết định điều động về nhận công tác tại phòng Công tác đảng và công tác chính trị với nhiệm vụ chuyên trách Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, đồng chí Trạng luôn năng nổ trong công việc, khi được giao bất cứ nhiệm vụ gì kể cả ngoài công tác chuyên môn, đồng chí đều không nề hà, sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh công việc chuyên môn, Thiếu úy Nguyễn Minh Trạng còn là một cán bộ đoàn năng nổ, tích cực trong các phong trào hoạt động Đoàn của đơn vị và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, là một trong những nhân tố tích cực ngày càng phát triển đi lên, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tuổi trẻ Công an trong mọi mặt công tác, chiến đấu. Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đồng chí đã vận động đoàn viên thanh niên đơn vị cùng tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa như: hiến máu tình nguyện, tặng quà cho học sinh nghèo, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ… Trong lần đại dịch Covid -19 bùng phát năm 2021, đồng chí Trạng đã cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lập kế hoạch hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” trong tuổi trẻ lực lượng Công an toàn tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả như: Cấp phát 17 hình chipi cho Công an thành phố Rạch Giá và các đơn vị giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền cho người dân ý thức phòng, chống dịch bệnh khi đến làm các thủ tục hành chính; Cấp phát miễn phí trên 50 ngàn khẩu trang y tế; Tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và các đoàn đến thăm, tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu, trực tiếp làm công tác phòng chống dịch; Triển khai chương trình tặng 340 “Túi an sinh” do Tỉnh đoàn phát động nhằm giúp bà con ở các khu cách ly, khu phong tỏa; Tặng 250 suất quà trung thu cho trẻ em nghèo các huyện Giang Thanh, Hòn Đất; Tổ chức 09 đợt hỗ trợ tiêu thụ hơn 35 tấn nông sản của bà con nông dân các huyện Hòn Đất, Tân Hiệp, Giồng Riềng, Gò Quao và U Minh Thượng để tặng cho các hộ dân đang sống trong các khu cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Rạch Giá; Tổ chức chương trình “Combo yêu thương - Chung tay vượt qua dịch bệnh Covid-19”, đã tặng 140 combo, mỗi combo gồm: gạo, mì gói, dầu ăn, trứng, cá mòi, gia vị và rau củ tươi cho người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 đang tại "Vùng xanh" trên địa bàn các phường Vĩnh Hiệp, Vĩnh Quang, Vĩnh Thanh, Vĩnh Lạc. Tổng kinh phí các hoạt động là trên 01 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được, đồng chí Nguyễn Minh Trạng đã được Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Kiên Giang, Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng giấy khen, bằng khen trong công tác chuyên môn và hoạt động Đoàn. Năm 2022, đồng chí Nguyễn Minh Trạng vinh dự là một trong 9 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang do Tỉnh đoàn Kiên Giang trao tặng; Danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu, Đoàn viên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022 do Đảng ủy Công an tỉnh tuyên dương.

Hứa Thảo My - Thủ lĩnh thanh niên tài năng

Hứa Thảo My: Thủ lĩnh thanh niên tài năng

Tích cực, năng động trong mọi hoạt động, phong trào của nhà trường, là lớp trưởng gương mẫu, học giỏi và rất hay giúp đỡ bạn bè, nhất là trong học tập...đó là những lời nhận xét của thầy cô, bạn bè dành cho Hứa Thảo My, Bí thư chi đoàn, lớp trưởng lớp 12A4 - Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Ba Hòn (THCS và THPT), huyện Kiên Lương.

Chia sẽ về việc tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, Hứa Thảo My, cho biết, với vai trò là Bí thư Chi đoàn lớp, là người có dịp nắm bắt kịp thời những thông báo về các hoạt động Đoàn, các phong trào Đoàn – Hội khi nhà trường phát động, từ đó kịp thời triển khai đến các đoàn viên trong chi đoàn của lớp. Đối với những hoạt động, phong trào khi nhà trường phát động, bản thân em luôn là người gương mẫu, đi đầu và tích cực tham gia các hoạt động này. Tiếp đó, em mới vận động đoàn viên trong chi đoàn cùng tham gia. “Từ cách làm này, với vai trò là thủ lĩnh thanh niên của lớp, trong các năm làm bí thư, chi đoàn của lớp em đều đạt thành tích xuất sắc trong tham gia các phong trào do nhà trường và đoàn phát động”. Hứa Thảo My, chia sẽ thêm.

Ngoài việc tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn – Hội, Hứa Thảo My còn có thành tích nổi bật trong học tập, nhiều năm liền đạt thành tích học sinh giỏi. Hứa Thảo My, cho biết, trong học tập bản thân em luôn chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp và tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bài; vận dụng các kiến thức trên lớp vào thực tiễn đời sống và có những ý tưởng sáng tạo mới góp phần nâng cao chất lượng học tập cho bản thân em cũng như hỗ trợ các bạn trong học tập. Thảo My nói: “Khi trong lớp có bạn học chưa tốt, bản thân em luôn sẵn sàng, đồng hành cùng bạn để hỗ trợ, giúp đỡ bạn học ngày càng tiến bộ, bằng cách học nhóm hay chia sẽ, hỗ trợ bạn học thông qua các trang, nhóm trên mạng xã hội, mỗi khi bạn có vấn đề chưa hiểu trong học tập, em sẵn sàng chia sẽ, hỗ trợ bạn”.

Với tính tình năng động, hoạt bát, Hứa Thảo My, tham gia nhiều hoạt động, nhiều phong trào thi đua và đạt được nhiều giải thưởng cao quý do nhà trường và Đoàn các cấp tổ chức như: Giải nhất tháng Hội thi Kể chuyện Bác Hồ; 2 lần giải nhất tháng trong thi đua học tập. Ngoài ra, Bản thân em còn đạt xuất sắc khi tham gia Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi cấp Tỉnh 2020; Đạt Bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021; cùng đoàn trường giành được giải nhì trong Sân chơi tìm hiểu kiến thức lịch sử Đảng bộ huyện Kiên Lương, Tư tưởng Hồ Chí Minh, chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện, lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025…

Trương Trí Thông - Cán bộ đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

Trương Trí Thông - Cán bộ đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022

Từ 174 hồ sơ của 66/67 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, Trung ương Đoàn đã xét chọn và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 cho 94 cán bộ đoàn tiêu biểu trên toàn quốc. Đồng chí Trương Trí Thông – Bí thư Đoàn khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Kiên Giang vinh dự được nhận giải thưởng này.

Đồng chí Trương Trí Thông sinh năm 1994 tại Cần Thơ. Sau khi tốt nghiệp ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) trường Đại học Cần Thơ năm 2018, đồng chí Trương Trí Thông về công tác tại Khoa du lịch Trường Cao đẳng Kiên Giang đến nay. Trong quá trình công tác và hoạt động phong trào tại trường đồng chí Thông luôn có lối sống trung thực, khiêm tốn, giản dị. Được sự tin tưởng của đồng nghiệp và sinh viên. Có mỗi quan hệ tốt với mọi người và quần chúng xung quanh. Tích cực tham gia các phong trào thi đua của Trường, Khoa, Công đoàn, Đoàn Trường, Đoàn Khoa và Chi đoàn Giáo viên tổ chức. Đóng góp, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. Có ý thức tiết kiệm, giữ gìn và bảo quản tài sản công, sử dụng tài sản đúng mục đích.

Năm 2021, đồng chí Thông là tác giả và đồng tác giả của 15 bài báo khoa học trong đó: 06 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành (ISSN), 04 bài báo trên Hội thảo Quốc tế, 05 bài báo trên Hội thảo/Hội nghị Quốc gia.

Với các thành tích trong học tập, nghiên cứu, giảng dạy và tham gia công tác Đoàn, năm 2021 đồng chí Trương Trí thông được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc (đạt giải nhất) trong Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021; Giấy khen Công đoàn Cơ sở Trường Cao đẳng Kiên Giang, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020, năm 2021. Giấy khen Đoàn Trường Cao đẳng Kiên Giang, đạt danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Trường năm 2021 - Lĩnh vực Giảng dạy và học tập./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 3527

Tin liên quan