• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Ở tỉnh Kiên Giang, khu vực có chứa bí mật nhà nước, có đặt biển báo “khu vực bảo vệ”, “khu vực cấm tập trung đông người”, khu vực đang xảy ra các vụ việc có ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và những vấn đề khác cần phải giữ bí mật… là những nơi cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh.

Một biển bán cấm quay phim, chụp ảnh được đặt tại một khu vực cưỡng chế thi hành án ở TP. Phú Quốc.

UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành quyết định quy định về khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người, cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngoài các trường hợp nêu trên, trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh cho phép chủ thể là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức được ghi âm, ghi hình, chụp ảnh tại các khu vực được quy định và sử dụng dữ liệu ghi âm, ghi hình, chụp ảnh để phục vụ công tác xử lý đối với hành vi vi phạm hoặc các hoạt động công vụ được pháp luật cho phép.

UBND tỉnh còn quy định khu vực bảo vệ là trụ sở các cơ quan: Tỉnh ủy Kiên Giang; Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Kiên Giang; UBND tỉnh Kiên Giang; Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Kiên Giang; Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang; Trạm thu phát sóng quốc gia Hòn Me.

Ngoài ra còn có các khu vực khác như đang diễn ra các hội nghị, hội thảo, cuộc họp có nội dung bí mật nhà nước, nơi tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại, thể thao quan trọng của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội cần bảo vệ theo quy định của pháp luật. Khu vực đang xảy ra những vụ việc nghiêm trọng liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; khu vực xảy ra thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm lây lan trên quy mô lớn, đe dọa nghiêm trọng tính mạng, sức khỏe, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Phạm vi khu vực bảo vệ là toàn bộ khuôn viên cơ quan, trụ sở, phía trước lối ra vào, vỉa hè, lòng đường, lề đường tiếp giáp cơ quan, trụ sở…

UBND tỉnh quy định không được tập trung từ 5 người trở lên nhằm mục đích đưa ra những yêu cầu hoặc kiến nghị về những vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức hoặc những vấn đề có liên quan chung đến đời sống chính trị - xã hội, đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép tại nhiều địa điểm.

Cụ thể là các khu vực bảo vệ nêu trên cùng với trụ sở Công an tỉnh và các đơn vị trực thuộc, Công an các huyện, thành phố trong tỉnh; các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng trên địa bàn tỉnh, huyện, thành ủy; HĐND, UBND huyện, thành phố; vỉa hè, lòng đường, quảng trường, cơ sở kinh tế, văn hóa, nơi sinh hoạt cộng đồng hoặc tại những nơi công cộng khác.

Quy định về cấm tập trung đông người không áp dụng đối với các hoạt động do các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức và các khu vực được bố trí tiếp công dân theo quy định.

Các khu vực được xác định là “khu vực bảo vệ”; “khu vực cấm tập trung đông người”; “cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh” phải được đặt biển báo và nội quy bảo vệ do thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý khu vực đó quy định.

Biển báo được đặt ở vị trí phù hợp, không bị che khuất tầm nhìn và không gây cản trở giao thông. Hiệu lực biển báo do thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý quyết định, tùy thuộc vào phạm vi của khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người, cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 310

Tin liên quan