• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Mùa hè là dịp để sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang trải nghiệm thông qua các hoạt động tình nguyện trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Mùa hè năm 2024, Đoàn trường Cao đẳng Kiên Giang triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại hai xã Thạnh Phước (Giồng Riềng) và Thổ Châu (TP. Phú Quốc) với nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Kết thúc năm học, thay vì đăng ký học các môn kỹ năng hay đi làm thêm, nhiều đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang đăng ký tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Các bạn trẻ khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện hăm hở đến vùng đất mới để cống hiến sức trẻ, góp sức xây dựng quê hương.

Trong 2 tuần (từ ngày 2 đến 14-7), Đoàn trường Cao đẳng Kiên Giang tổ chức 2 lớp dạy tiếng Anh cho 40 học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại Trường Trung học cơ sở Thạnh Phước. Đội hình này có 5 sinh viên tình nguyện của trường tham gia. Các bạn soạn giáo án, thiết kế bài giảng trình chiếu để tạo hứng thú cho các em. Dù trời nắng hay mưa, học sinh và giáo viên đều có mặt ở lớp đầy đủ với những bài giảng vừa vui nhộn, vừa bổ ích. Em Nguyễn Nhựt Long - sinh viên tình nguyện lớp dạy tiếng Anh chia sẻ: “Lớp tiếng Anh của chúng em bắt đầu từ 8 giờ và kết thúc lúc 10 giờ 30 mỗi ngày. Lớp học chủ yếu ôn kiến thức môn tiếng Anh để các em tự tin nắm kiến thức trong năm học mới. Các em ngoan và chịu khó đến lớp mỗi ngày là động lực để chúng em đầu tư cho bài giảng. Tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giúp em có kỹ năng làm việc nhóm, nâng cao khả năng giao tiếp”.

Chiến sĩ tình nguyện trồng hoa trên tuyến đường tại xã Thạnh Phước

Để triển khai thực hiện tốt chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024, Đoàn trường triển khai kế hoạch tuyển đội chiến sĩ hè tình nguyện 2024 và tuyển chọn 17 sinh viên tham gia chiến dịch cùng 5 thành viên Ban Chỉ huy chiến dịch. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn Vũ - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kiên Giang cho biết: “Ban Chỉ huy Chiến dịch của trường tổ chức tập huấn cho tất cả chiến sĩ với các chuyên đề như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sơ cấp cứu căn bản, an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp cộng đồng… Ban Chỉ huy Chiến dịch phối hợp Đoàn trường, các đơn vị Đoàn khoa, phòng công tác sinh viên vận động nguồn lực cho chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024 với tổng kinh phí 77,8 triệu đồng”.

Lớp dạy tiếng Anh hè của các hiến sĩ tình nguyện Trường Cao đẳng Kiên Giang tại xã Thạnh Phước

Ngoài lớp tiếng Anh, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của trường còn có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng. Đoàn trường triển khai công trình không gian đọc sách ngoài trời cho học sinh tại Trường Trung học cơ sở Thạnh Phước. Các giảng viên và chiến sĩ của trường thiết kế và thi công công trình không gian đọc trong 14 ngày gồm 2 kệ sách treo tường, 2 xích đu ngồi đọc sách, 2 bàn và ghế ngồi. Đoàn trường thực hiện công trình tuyến đường hoa với tổng số 1.500 chậu hoa tặng Huyện đoàn Giồng Riềng, xã Hòa Thuận, xã Thạnh Hòa và xã Ngọc Thuận (Giồng Riềng). Các chiến sĩ tình nguyện của trường tích cực tham gia xây 30 hố rác, trồng 1.000 chậu hoa trang trên các tuyến đường tại xã Thạnh Phước. Đoàn trường tổ chức đoàn thăm và tặng quà gia đình chính sách, tặng bảo hiểm cho người dân, tặng bảo hiểm y tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Thạnh Phước. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn Vũ nói: “Mỗi hoạt động tình nguyện giúp đoàn viên, thanh niên học cách sống tốt, làm việc tập thể hiệu quả và tự khẳng định mình, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”.

 

Tú Anh
Số lần đọc: 146

Tin liên quan