• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 11/8/2023, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Kiên Giang tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện chiến dịch tình nguyện hè tại thành phố Hà Tiên. Đồng chí Lư Trung Duy – Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí đại diện các ban chuyên môn Tỉnh đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thành Tự - Thành uỷ viên, Phó Trưởng ban Dân vận Thành uỷ; Đ/c Chung Lợi Hưng – Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Xã, Phường đoàn trên địa bàn thành phố Hà Tiên.

Kiểm tra kết quả tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố Hà Tiên

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố Hà Tiên được tổ chức ra quân vào ngày 6/6/2023. Đến nay, sau 8 tuần thực hiện, đã có 12/16 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, những chỉ tiêu còn lại Ban Chỉ huy chiến dịch sẽ tiếp tục thực hiện và hoàn thành trước khi kết thúc chiến dịch.

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Ban Chỉ huy chiến dịch thành phố Hà Tiên đã đề ra những nội dung, chương trình trọng tâm như: Chương trình tiếp sức mùa thi; Chiến dịch mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh; Hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; Hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho thiếu nhi; Hoạt động củng cố và phát triển lực lượng…

Kết quả, đến thời điểm này, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè thành phố Hà Tiên đã đạt và vượt 12/16 chỉ tiêu do Ban Chỉ huy chiến dịch cấp tỉnh phân bổ: 100% cơ sở được tuyên truyền và tổ chức ra quân chiến dịch theo quy định; Tổ chức cho 560 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn – Hội tổ chức; Xây dựng 05 tuyến đường văn minh “sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh – an toàn”; Tư vấn hướng nghiệp cho 261 lượt đoàn viên, thanh niên và giới thiệu việc làm cho 61 lượt thanh niên; Tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ 125 lượt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và nâng cao năng lực ngoại ngữ cho trên 100 lượt thanh thiếu nhi; Xây dựng 3km đường giao thông nông thôn, trồng 1930 cây xanh, xây dựng, sữa chữa 03 căn nhà nhân ái, nhà tình thương; Trong chiến dịch đã kết nạp được 484 đoàn viên mới; Tổ chức 02 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi… Ngoài ra, trong chiến dịch, đã triển khai thực hiện hai Công trình thanh niên đó là xây dựng 02 lò đốt rác tại xã Thuận Yên trị giá 10 triệu đồng và 7/7 cơ sở Đoàn gắn biển cảnh báo đuối nước tại các khu vực ao hồ có độ sâu để nhằm ngăn ngừa tai nạn đuối nước cho thiếu nhi.

Đạt được những kết quả như trên là nhờ công tác triển khai chiến dịch được đồng bộ, hiệu quả, an toàn, bám sát sự chỉ đạo, kế hoạch của Ban Chỉ đạo Chiến dịch cấp tỉnh, thành phố. Nhiều nội dung, phần việc của chiến dịch được quan tâm thực hiện tốt, có tính dẫn dắt đông đảo lực lượng trong xã hội tham gia, thu hút được nguồn lực xã hội để thực hiện. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thực hiện, nhiều hoạt động trong chiến dịch được tuyên truyền trên mạng xã hội (zalo, facebook..) của các cơ sở Đoàn. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng có sự chủ động, tham mưu tốt cho Ban Chỉ huy chiến dịch cấp xã, phường. Nội dung, đầu việc được thực hiện, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo chiến dịch TNTN hè phường Mỹ Đức (TP. Hà Tiên)

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lư Trung Duy – Chánh văn phòng Tỉnh đoàn đánh giá cao công tác triển khai chiến dịch của Ban Chỉ huy chiến dịch thành phố Hà Tiên cũng như các cơ sở; Thống nhất với ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn kiểm tra. Đồng thời, đề nghị Thành đoàn Hà Tiên bổ sung các số liệu cụ thể theo từng nội dung, phần việc theo ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra. Bên cạnh đó, đối với các chỉ tiêu như tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi sẽ xem xét lại sau khi kiểm tra, cũng như sau khi kết thúc chương trình năm sẽ có những giải pháp cụ thể để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Về công tác chuyển đổi số, đồng chí Lư Trung Duy đề nghị các Xã, Phường đoàn tiếp tục nghiên cứu để có những nội dung, hoạt động, giải pháp để nâng cao nhận thức của thanh niên, cần có thêm những hoạt động sáng tạo ngoài những chỉ đạo của Thành đoàn, Đảng uỷ, Uỷ ban; Về vấn đề phân bổ chỉ tiêu trồng mới cây xanh, sẽ có tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để có những thay đổi, điều chỉnh số lượng phân bổ cho phù hợp trong thời gian tới; Về tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên cần đặc biệt quan tâm khi phối hợp với các đơn vị tư vấn, giới thiệu việc làm, cần nắm được nhu cầu của thanh niên, cũng như số liệu thanh niên được giới thiệu và có việc làm cụ thể…

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè phường Mỹ Đức – Thành phố Hà Tiên về công tác triển khai thực hiện chiến dịch trên địa bàn phường./.

Thanh Sơn
Số lần đọc: 1977

Tin liên quan