• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hè đến, thay vì đăng ký học thêm các khóa học hè, đi làm thêm hay về quê với gia đình, nhiều sinh viên chọn đăng ký tham gia chiến dịch tình nguyện hè. Từ việc tham gia các hoạt động tình nguyện đã đem lại cho các bạn nhiều trải nghiệm thú vị, quý báu và nhiều ý nghĩa.

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang ôn tập hè cho thiếu nhi trên địa bàn xã Thạnh Lộc (Châu Thành).

Mở các lớp ôn tập hè cho thiếu nhi vùng sâu là nội dung trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm của Đoàn khoa. Qua đó nhằm chia sẻ khó khăn với thiếu nhi địa bàn dân cư ở vùng nông thôn có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống có ít sân chơi hè cho thiếu nhi. Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, Đoàn khoa Sư phạm và Xã hội, Trường Đại học Kiên Giang phối hợp tổ chức 2 lớp ôn tập hè tại xã Thạnh Lộc và xã Minh Hòa (Châu Thành). Đồng chí Danh Ngọc Thắm - Bí thư Đoàn khoa Sư phạm và Xã hội, Trường Đại học Kiên Giang chia sẻ: “Năm nay, khi Đoàn khoa triển khai kế hoạch, có hơn 60 sinh viên đăng ký tham gia tình nguyện hè. Điều này cho thấy, các bạn rất tích cực với hoạt động ý nghĩa này. Đoàn khoa chia thành 2 đội hình tham gia các lớp ôn tập hè ở 2 xã. Các bạn rất chủ động, thường đến sớm để vệ sinh lớp học và đón học sinh. Việc tham gia nội dung tình nguyện ôn tập hè cho thiếu nhi sẽ giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế về ngành học của mình, là cơ hội để các em vận dụng kiến thức đã học vào thực tế giảng dạy. Đó cũng là trải nghiệm giúp sinh viên tiếp xúc, tìm hiểu tâm lý học sinh, tích lũy kinh nghiệm cho công tác giảng dạy khi ra trường”.

Là thành viên trong đội hình tình nguyện, em Huỳnh Văn Triệu - sinh viên năm nhất ngành sư phạm toán, Khoa Sư phạm và Xã hội, Trường Đại học Kiên Giang, hăng hái đăng ký tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với nội dung ôn tập hè cho thiếu nhi trên địa bàn xã Thạnh Lộc (Châu Thành). Triệu chia sẻ: “Mơ ước của em là được làm giáo viên vì thế ngày đầu tiên được đứng lớp đó là một kỷ niệm khó quên với em. Em phụ trách dạy toán lớp 3 cho các bé. Em đã rất hồi hộp và chuẩn bị giáo án để đứng lớp tự tin hơn. Ngoài giờ học, chúng em còn tổ chức trò chơi, đố vui, hoạt náo, tạo không khí thoải mái, hào hứng, giúp các em hào hứng, tiếp thu bài tốt hơn. Các bé rất ngoan, biết vâng lời, tiếp thu bài tốt và đi học đều. Qua những buổi đứng lớp, em thấy yêu nghề và tích lũy cho bản thân kinh nghiệm đứng lớp sau này”.

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang ôn tập hè cho thiếu nhi trên địa bàn xã Thạnh Lộc (Châu Thành).

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Đoàn trường Cao đẳng Kiên Giang thực hiện tại xã Bình Minh (Vĩnh Thuận), với nhiều nội dung: Xây dựng 2 không gian đọc sách cho thiếu nhi; hỗ trợ và thực hiện trồng 350 chậu hoa trang xây dựng tuyến đường hoa; dạy tiếng Anh cho thiếu nhi. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn Vũ - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kiên Giang cho biết: “Tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè là dịp để học sinh, sinh viên của trường phát huy năng lực chuyên môn, trí tuệ và lòng nhiệt huyết cho xã hội. Qua đây tạo điều kiện để học sinh, sinh viên tiếp xúc với thực tế cuộc sống, học đi đôi với hành, góp phần xây dựng động cơ học tập đúng đắn”.

Sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang trồng tuyến đường hoa trên địa bàn xã Bình Minh (Vĩnh Thuận).

Tham gia chiến dịch từ ngày 1 đến ngày 15-7, em Nguyễn Nhựt Long - sinh viên năm nhất ngành công nghệ thông tin, Trường Cao đẳng Kiên Giang có nhiều trải nghiệm thú vị. Long chia sẻ: “Trước đây em thấy hình ảnh các anh chị sinh viên tham gia tình nguyện hè em rất muốn trải nghiệm như thế. Nên hè năm nay, khi được Đoàn trường phát động, em đăng ký tham gia ngay và may mắn em được chọn tham gia đội hình tình nguyện của trường. Đến đây, em được cùng ăn, cùng ở, cùng làm nhau, qua đó giúp chúng em gắn kết hơn. Được góp sức nhỏ bé của mình giúp địa phương vùng sâu, đó cũng là trải nghiệm đáng nhớ của em trong mùa hè này”.

 

Tú Anh
Số lần đọc: 2018

Tin liên quan