• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 8/8/2023, Ban Chỉ huy Chiến dịch TNTN hè 2023 tỉnh Kiên Giang tổ chức kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Chiến dịch tại huyện An Minh. Tham gia và làm trưởng đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hải – UVBTV, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban Tỉnh đoàn; Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Trần Hồng Lam – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện An Minh; Đồng chí Trương Thị Như Ngọc – Huyện uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn cùng các đồng chí đại diện Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi làm việc

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện An Minh chính thức ra quân vào ngày 13/6/2023, tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong Chiến dịch, đặc biệt Ban Chỉ huy chiến dịch tập trung, chú trọng thực hiện công tác bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, xây dựng cảnh quang môi trường xanh - sạch - đẹp, hỗ trợ địa phương thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chú trọng, nâng cao chất lượng phát triển đoàn viên, hội viên mới và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Trong chiến dịch, Huyện đoàn An Minh đã tiếp nhận 3 đội hình tình nguyện gồm 30 bạn Sinh viên Đại học Nam Cần Thơ, 15 bạn sinh viên trường Đại học Cần Thơ và 25 bạn trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh về hỗ trợ địa phương thực hiện các nội dung xây dựng Nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh.

Đoàn công tác nghe đại diện Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn trình bày kết quả thực hiện chiến dịch tình nguyện hè

cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ

Kết quả, sau 8 tuần thực hiện, các chỉ tiêu được phân bổ đã được triển khai thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả. Kết quả, nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt chỉ tiêu phân bổ như: trồng 6.750 cây xanh, đạt 337,5% chỉ tiêu phân bổ; Xây dựng 11 tuyến đường văn minh “sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh – an toàn”; Xây dựng 8km đường giao thông nông thôn; Tư vấn hướng nghiệp cho 450 lượt đoàn viên thanh niên và giới thiệu việc làm cho 90 đoàn viên thanh niên;  Tổ chức 8 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi và tổ chức hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho 200 thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện, hỗ trợ cho 230 lượt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 75 lượt đoàn viên thanh niên; Kết nạp 720 đoàn viên mới; Xây dựng 02 căn nhà tình bạn. Ngoài ra, 100% cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn huyện cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền  và ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và tổ chức cho tổng cộng 2.545 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn – Hội triển khai, phát động.

Đ/c Nguyễn Văn Hải phát biểu tại buổi làm việc với BCH Chiến dịch TNTN hè huyện An Minh

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hải thay mặt đoàn công tác ghi nhận và đề cao những kết quả BCH Chiến dịch TNH huyện An Minh đạt được. Đồng thời, đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ cũng như chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, góp phần cho sự thành công của chiến dịch. Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Văn Hải cũng đề nghị tập thể BCH chiến dịch cần trao đổi, thống nhất các phương án để thực hiện triệt để các chỉ tiêu còn lại trong chiến dịch. Bên cạnh những kết quả đạt được cần tiếp tục tập trung cho công tác tuyên truyền, tranh thủ thêm các nguồn lực khác để góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong chiến dịch cũng như trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2025

Tin liên quan