• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 01/8/2023, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang tiến hành kiểm tra công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023 đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động uỷ thác vốn vay tại huyện U Minh Thượng. Tham gia đoàn có đồng chí Lại Chí Nguyện – UVBCH, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn cùng đại diện các phòng, ban Tỉnh đoàn; Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Thanh Niềm – Phó Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ U Minh Thượng; Đ/c Tô Yến Vi – Huyện uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện; Các đồng chí đại diện lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện, BTV, BCH Huyện đoàn cùng tham gia buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Công tác Hội và phong trào thanh niên huyện U Minh Thượng đã được các cấp Hội cụ thể hoá, bám sát vào điều kiện của địa phương. Nôi dung phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã đến được với đông đảo hội viên. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được đông đảo hội viên thanh niên hưởng ứng mạnh mẽ và tổ chức có hiệu quả. Các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên được các cấp hội quan tâm, cổ vũ. Công tác xây dựng tổ chức hội đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại buổi làm việc, UB Hội huyện đã trình bày báo cáo công tác Hội và phong trào thanh niên huyện U Minh Thượng năm 2023. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, UB Hội huyện đã đạt và vượt 17/20 chỉ tiêu năm 2023 đề ra.

Năm 2023, tất cả hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện được tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng, của Đoàn; UBH huyện đã tổ chức 02 hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên; Giới thiệu việc làm cho 650 lượt thanh niên và có 85 thanh niên đã tìm được việc làm; UBH huyện đã hỗ trợ 01 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và 02 hoạt động trang bị khởi nghiệp cho thanh niên; Xây dựng 01 mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế và vận động hỗ trợ cho 38 lượt thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; Xây dựng mới 02 căn nhà nhân ái, 01 điểm vui chơi, giải trí cho thanh niên; Trong năm đã phát triển mới được 875 hội viên mới đạt tỷ lệ 103%.

Đ/c Lại Chí Nguyện - UVBCH, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Công tác quản lý vốn uỷ thác được Huyện đoàn, Xã đoàn quan tâm thực hiện, kịp thời tuyên truyền triển khai những chủ trương, chính sách liên quan đến các Tổ tiết kiệm – Vay vốn và người dân. Tổng dư nợ do Đoàn quản lý (tính đến 30/6/2023) là: 72.109 tỷ với 35 Tổ tiết kiệm – Vay vốn với 1.774 hộ, 2.445 chương trình vay. Nợ quá hạn 632 triệu, tỷ lệ nợ quá hạn là 0.88%, lãi tồn 989 triệu, chiếm tỷ lệ 1.24%.

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Xã đoàn, UBH LHTN Việt Nam xã Thạnh Yên để nghe báo cáo, cũng như tiếp thu những kiến nghị về công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn xã, cũng như kiểm tra, đánh giá hoạt động uỷ thác vốn vay năm 2023 do Xã đoàn quản lý./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2069

Tin liên quan