• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
LỄ THẮP NẾN TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ NHÂN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27/7/1947-27/7/2023) TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG TRONG TỈNH

Huyện đoàn U Minh Thượng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Huyện U Minh Thượng: Tối 25/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Cây Bàng, Huyện đoàn U Minh Thượng phối hợp Phòng Lao động thương binh và xã hội long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Tham dự lễ có đồng chí: Võ Thị Tuyết Nhung - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phan Quốc Thọ - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; đồng chí Tô Yến Vi - HUV, Bí thư Huyện đoàn cùng các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của huyện; đại diện trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn; các đồng chí Thường trực các cơ sở Đoàn trực thuộc cùng hơn 90 đoàn viên, thanh niên, các bạn sinh viên tình nguyện hè trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, thân nhân các gia đình liệt sĩ, học sinh tham dự.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Thị Tuyết Nhung - Phó Chủ tịch UBND Huyện bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sỹ; đề nghị mỗi đoàn viên, thanh niên, nỗ lực phấn đấu, xung kích tình nguyện, đổi mới, sáng tạo, tham gia xây dựng huyện U Minh Thượng ngày thêm giàu đẹp và phát triển.

Nhân dịp này, nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình có công với cách mạng, cửa hàng Viettel U Minh Thượng trao 2 suất quà, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện trao 3 suất quà cho 5 gia đình chính sách.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, đoàn viên, thanh niên, hội viên và các em thiếu nhi đã dâng hoa, hương lên Đài tưởng niệm, thắp lên hàng trăm ngọn nến nhằm tri ân các liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Huyện Giang Thành: Chiều ngày 26/7/2023 tại Đài tưởng niệm liệt sĩ, Xã Phú Mỹ Ban Thường vụ đoàn huyện Giang Thành tổ chức Lễ Dâng hương và Thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Tham dự có Đồng chí Huỳnh An Nhã  - Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Thiếu tá nguyễn Hữu Cường - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Phú Mỹ; các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành huyện đoàn; các đồng chí Bí thư và Phó Bí thư xã đoàn, đoàn ngành trực thuộc cùng  80 đoàn viên, thanh niên.

Nhân dịp này Ban Thường vụ Huyện đoàn Giang Thành cũng phát động đến các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức các đợt hoạt động trọng tâm, rộng khắp như: thăm tặng quà gia đình gia đình chính sách, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Đài tưởng niệm Thanh niên Xung phong tuyến đường 1C, Xã Vĩnh Điều, Đài tưởng niệm liệt sĩ, Xã Phú Mỹ; tăng cường tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên nhằm góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh và gia đình liệt sỹ.

Lễ Dâng hương và Thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) là hoạt động thường niên nhằm để giáo dục cho đoàn viên thanh niên mục đích, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuyên truyền về nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về các chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng.

Lễ thắp nến tri ân tại huyện Giang Thành

Thành đoàn Hà Tiên: Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), cũng như tri ân những tấm gương của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, tối qua (ngày 26/7/2022), Ban Chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè Thành phố Hà Tiên năm 2023 đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tham dự buổi Lễ có các đại biểu: đồng chí Liêu Khắc Dũng - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tiên, đồng chí Chung Lợi Hưng - Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Hà Tiên; cùng các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể thành phố; Lãnh đạo các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thành phố cùng hơn 200 cô, chú là Hội viên Hội Cựu Chiến binh trên địa bàn thành phố, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn.

Tuổi trẻ Hà Tiên tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tại buỗi lễ, Lãnh đạo địa phương, đoàn viên, thanh niên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn đã dâng hoa, thắp nến và thắp hương lên các phần mộ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc.

Đây là hoạt động nhằm góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp lòng yêu nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, lòng biết ơn sâu sắc và sự trân trọng của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh.

 

 

Mỹ Ánh, Xuân Hương, Cảnh Võ
Số lần đọc: 2089

Tin liên quan