• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 26/7/2023, tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân các anh hung liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thành phố Rạch Giá và trên 300 đoàn viên thanh niên địa diện cho tuổi trẻ Kiên Giang cùng tham dự.
Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu ôn lại truyền thống tại lễ dâng hương và thắp nến tri ân
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ do Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm là hoạt động nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của những người trẻ biết trân trọng quá khứ, để sống, lao động, học tập, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với những hy sinh, mất mát của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, với đất nước.
Tỉnh đoàn tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
 
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, Tỉnh đoàn Kiên Giang đã chỉ đạo các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong, thương, bệnh binh..., tiếp tục duy trì hiệu quả công tác thăm hỏi, phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng. Vận động nguồn lực, đóng góp ngày công xây dựng và tu sửa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, các công trình dân sinh phục vụ đời sống, sinh hoạt.
Tổ chức các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, các công trình ghi công, phần mộ, đền thờ liệt sĩ tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ và các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh; Vận động nguồn lực, điều kiện đảm bảo, tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, các trung tâm nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn Thành phố Rạch Giá và huyện U Minh Thượng.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức thay mới hoa tại các phần mộ liệt sỹ
 
Trước đó,  Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Viettel Kiên Giang tổ chức chỉnh trang, vệ sinh, lau chùi và thay hoa 4.495 phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kiên Giang./.
Thanh Sơn
Số lần đọc: 3040

Tin liên quan