• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), tuổi trẻ Kiên Giang đã có nhiều hoạt động hướng về các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng… nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Kiên Giang đối với các thế hệ cha anh, các gia đình chính sách đã có những cống hiến, hy sinh cao cả cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoạt động chỉnh trang các nghĩa trang liệt sỹ

Trong không khí sôi nổi của cả nước đang hướng về kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Đoàn các cấp tổ chức vệ sinh, chỉnh trang các nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm, Khu di tích trên địa bàn… Ngoài ra, phối hợp cùng Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) thay hàng nghìn đóa hoa sen trên các phần mộ liệt sĩ tại tất cả các Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh. Những đóa hoa tươi thắm như những lời tri ân của thế hệ trẻ dành cho các thế cha anh, vì những đóng góp, hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước.

ĐVTN Tân Hiệp tham gia vệ sinh, quét dọn nghĩa trang liệt sỹ

ĐVTN An Minh, Gò Quao, An Biên tham gia thay mới các bình hoa tại các phần mộ liệt sỹ

Thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ gia đình chính sách; thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước; đồng thời giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ.

Hoạt động này được tuổi trẻ Kiên Giang duy trì, tổ chức thực hiện thường xuyên trong các phong trào, hoạt động của Đoàn. Tại các gia đình, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình và ghi nhận những đóng góp mà các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân của các liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh dành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào để góp phần xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Tuổi trẻ Giang Thành, Châu Thành và Cao đẳng Sư phạm thăm, tặng quà cho gia đình chính sách

Tổ chức “Bữa cơm tri ân”, “Bữa cơm tình nghĩa”

Các cơ sở Đoàn tổ chức “Bữa cơm tri ân”, "Bữa cơm nghĩa tình", mang lại không khí ấm cúng, vui vẻ khi quây quần bên mâm cơm gia đình tại nhà các gia đình chính sách, nhà các Mẹ Việt Nam anh hùng.... Đây là một trong những nổi bật trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa  năm nay, thể hiện sự quan tâm, lan tỏa tinh thần uống nước nhớ nguồn của người trẻ thông qua việc chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí Mai Hoài Thương – Bí thư Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn cho biết: Thời gian qua, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tri ân cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT Nhân dân… luôn được Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp của truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần cùng chính quyền địa phương quan tâm, chăm sóc những gia đình có công với cách mạng.

Tuổi trẻ Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn và Thành đoàn Phú Quốc tới thăm, tặng quà và tổ chức "Bữa cơm tri ân" tại nhà

Mẹ VNAH Thị Ma (Châu Thành) và bác Trần Văn Bang (Phú Quốc) - Cựu Chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954

Đồng loạt tổ chức dân hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo tất cả các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức hoặc phối hợp tổ chức hoạt động dân hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ, các khu di tích, khu tưởng niệm tại các địa phương vào 18h00 ngày 26/7. Đây là hoạt động được duy trì tổ chức hàng năm. Ngoài ra, trong chương trình còn có chương trình nghệ thuật truyền thống, phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 44

Tin liên quan