• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong những ngày tháng 7 tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ, cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên thanh niên huyện An Minh tập trung triển khai nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Không chỉ đến ngày 27/7, tuổi trẻ huyện An Minh mới có những hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ mà Ban Thường vụ Huyện Đoàn xác định, đây sẽ là dịp cao điểm tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng của tuổi trẻ huyện nhà. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) với những nội dung cụ thể, thiết thực. Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của ngày 27/7 thông qua sinh hoạt chi đoàn, nói chuyện truyền thống, tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia định chínhsách trên địa bàn.

Hình ảnh minh hoạ

Ngày 22/7 vừa qua, đoàn thanh niên Thị trấn thứ 11 cùng ĐVTN đoàn cơ sở Công an huyện, Chi nhánh Viettel An Minh tổ chức quét dọn, khuôn viên nghĩa trang, vệ sinh tại các phần mộ liệt sĩ…Tiếp đó Đoàn thanh niên Thị trấn phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức buổi kể chuyện truyền thống cho 40 bạn ĐVTN, học sinh của trường THCS Thị trấn Thứ 11. Buổi nói chuyện sẽ góp phần giúp các em hiểu rõ hơn về truyến thống cách mạng của dân tộc Việt Nam, quê hương An Minh để từ đó các em có động lực phấn đấu quyết tâm học tập, rèn luyện bản thân với mục tiêu mai sau trở thành một công dân có ích đóng góp cho quê hương, đất nước.

Tại xã Đông Hưng B, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS những ngày qua, xã đoàn cùng các chi đoàn kết nghĩa đã tổ chức đến thăm và tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh, các cô chú là cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tại nơi đến thăm đoàn đã có những phần quà gửi tặng gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ảnh minh hoạ

Trong những ngày cuối tháng 7 này gia đình của chú Hồ Minh Can là thương binh ¾, thuộc ấp Thạnh Tiến, xã Đông Thanh nhộn nhịp hơn hẳn. Nhân kỷ niệm 76 năm ngày TBLS xã Đoàn đã tổ chức hoạt động “Bữa cơm nghĩa tình” tại gia đình của chú. Từ sáng sớm, các bạn đoàn viên thanh niên chia nhau mỗi người một việc, người quét dọn nhà cửa, người đi chợ, nhanh tay chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, chế biến các món ăn, chuẩn bị bữa cơm đặc biệt cho gia đình chú Can. Tất cả bắt tay vào công việc với tất cả tấm lòng tri ân. Dịp này, Trạm Y tế xã đến khám bịnh và cấp hát thuốc miễn phí cho gia đình; Xã đoàn tặng gia đình chú phần quà trị giá 450 ngàn đồng và 20kg gạo. Hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Thạnh thông qua “Bữa cơm nghĩa tình” thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, cựu TNXP. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, nhắc nhở các bạn trẻ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ An Minh tri ân những anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng là chương trình “Thắp nến tri ân” sẽ được diễn ra vào tối ngày 26/7/2023 tại nghĩa trang liệt sỹ huyện An Minh. Lễ thắp nến tri ân với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo huyện; các ban, ngành và đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện. Với những hoạt động sôi nổi trong tháng 07, tuổi trẻ An Minh đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương - bệnh binh và người có công, những người đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc./.

 

Thiện Nhân
Số lần đọc: 2082

Tin liên quan