• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhằm đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023 trong lực lượng Công an tỉnh. Chiều ngày 04/7/2023, tại Hội trường lớn Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tá Dương Hữu Bình - Phó Chánh Văn phòng Đảng uỷ, Phó Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị; đồng chí Thiếu tá Trương Văn Quốc - UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng đoàn viên Công an toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghị, sôi nổi thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, điển hình như Đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND, 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các phong trào hành động của tuổi trẻ như Xuân Tình nguyện, Tháng Thanh niên, Tháng 3 biên giới, Hành trình vì biển đảo quê hương.... đã phát huy tinh thần tình nguyện của ĐVTN trong tham gia các hoạt động tuyên truyền pháp luâth, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, mang đậm dấu án tình nguyện của tuổi trẻ Công an nhân dân vì Nhân dân phục vụ.

Bên cạnh đó, phong trào Xung kích trong đoàn viên thanh niên được tăng cường, nhất là những phần việc cần đến sức trẻ, những việc mới, việc khó của đơn vị và tiên phong trong chuyển đổi số. Tuổi trẻ Công an toàn tỉnh đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong phục vụ công tác chuyên môn, nhất là việc tập trung thực hiện việc thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn toàn tỉnh. Hình ảnh đoàn viên thanh niên không ngại khó khăn, dầm mưa, lội sình để đến từng hộ gia đình tuyên truyền, thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cũng như hỗ trợ những người già, yếu không thể đi lại để thực hiện việc cấp Căn cước công dân, góp phần vào thành tích "Về đích sớm" cấp Căn cước công dân cho người dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh, để lại những hình ảnh đẹp của Người chiến sĩ CAND vì nhân dân phục vụ, với tinh thần "Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an".

Tiếp tục triển khai các phong trào sôi nổi trong lực lượng Công an toàn tỉnh trong thời gian tới, Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023, trong đó tập trung vào việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn việc, tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày truyền thống của ngành như: Ngày truyền thống CAND, Ngày truyền thống lực lượng CSND, Ngày truyền thống lực lượng ANND, Quốc khánh 02/9, hành trình tình nguyện theo bước chân những người anh hùng nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7..... Đồng thời, tăng cường các phong trào dân vận, hoạt động an sinh xã hội hướng về cơ sở, Chiến dịch Thanh niên Công an tình nguyện Hè và Hành quân xanh để đoàn viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ công tác chuyên môn, gắn với phong trào đoàn.

Khen thưởng tại hội nghị

Nhằm kịp thời ghi nhận những thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm, Hội nghị đã trao 08 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023; trao tặng 16 Bằng khen của Tỉnh đoàn cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia phát động thi đua "Về đích" thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử./.

 

Minh Trạng
Số lần đọc: 2137

Tin liên quan