• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Kiên Giang có 26 điểm thi tại 13/15 huyện, thành phố, toàn tỉnh điều động gần 2.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thicùng nhiều phương án dự phòng khác. Để tổ chức tốt kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị các cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện và các phương án đảm bảo an toàn tại 26 điểm thi. Nhằm kịp thời hỗ trợ cho các thí sinh tham gia tốt kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với ban Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành lập Ban chỉ đạo chương trình tiếp sức mùa thi để chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai và thành lập các đội hình tình nguyện, tích cực vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi.

Đ/c Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình tiếp sức mùa thi thăm hỏi, động viên tinh thần,

tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thành phố Rạch Giá và huyện Châu Thành.

Kết quả, Ban Chỉ đạo Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 tỉnh Kiên Giang đã phối hợp Thành đoàn Rạch Giá tổ chức Lễ ra quân Chương trình tiếp sức mùa thi với sự tham gia của trên 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.Tại buổi Lễ, BTC chương trình đã tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ với số tiền mặt 25 triệu đồng và nước suối, khẩu trang từ các nhà tài trợ. Đồng thời ra mắt 05 đội hình tiếp sức mùa thi gồm: Đội hình hoa phượng đỏ; Đội hình xe tình nguyện; Đội hình an ninh trật tự-ATGT; Đội hình hỗ trợ ăn uống cho các thí sinh; đội hình tư vấn tiếp sức mùa thi.

Đ/c Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình tiếp sức mùa thi thăm hỏi,

động viên tinh thần, tặng quà chiến sỹ tình nguyện huyện Hòn Đất, Tân Hiệp

Trong các ngày 27 - 28/6/2023, Ban Chỉ đạo chương trình đã thành lập 02 Đoàn đi thăm hỏi, động viên các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tình nguyện viên tại các điểm thi trên địa bàn các huyện, thành phố. Qua đó, trao tặng cho 15 em thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi em 1.000.000đ; Hỗ trợ cho 75 em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 200.000đ; Hỗ trợ cho lực lượng tình nguyện viên tại 26 điểm thi, mỗi điểm 1.000.000đ.

Chiến sỹ tình nguyện hỗ trợ thí sinh di chuyển vào khu vực thi

Ngoài ra, các Huyện, Thành đoàn và Đoàn đã vận động các nguồn lực hỗ trợ các em thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp, kết quả đã vận động trên 50.000 chai nước suối, 150 thùng sữa, 3.450 ổ bánh mì, 11.662 suất ăn miễn phí (sáng, trưa, chiều), 10.000 khăn lạnh, 1.200 cây viết, túi sơ mi và nhiều vật phẩm khác để hỗ trợ cho các em thí sinh. Vận động hỗ trợ 193 suất học bổng cho các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 120.600.000đ.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tham gia tiếp sức mùa thi tại các điểm trường trên địa bàn thành phố Rạch Giá.

Trong đợt này, được sự chỉ đạo của Đảng uỷ - Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thành lập 06 đội hình với 225 đồng chí tham gia. Qua 2 ngày triển khai hoạt động, đã kịp thời hỗ trợ đưa 02 trường hợp thí sinh đi cấp cứu, 03 Đội hình "Xe tình nguyện" kịp thời hỗ trợ 03 trường hợp thí sinh đi trễ, quên phiếu báo dự thi. Mỗi buổi sáng phát từ 200 đến 300 suất ăn miễn phí và nước uống cho thí sinh tại các điểm trường. Hỗ trợ cơm trưa cho 131 thí sinh huyện Kiên Hải tham gia kỳ thi tại thành phố Rạch Giá.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 3155

Tin liên quan