• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
​Để tạo nguồn kinh phí gây quỹ hỗ trợ cho thanh niên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học, đoàn viên, thanh niên ở thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, triển khai nhiều việc làm thiết thực và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, rửa xe gây quỹ giúp thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ thu gom phế liệu

Một trong những mô hình được các bạn đoàn viên, thanh niên thị trấn Kiên Lương triển khai thực hiện được gần đây là mô hình ngôi nhà “Thu gom phế liệu từ lon, chai nhựa". “Đây là mô hình được thực hiện nhằm gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho thanh niên; gây quỹ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; đồng thời thực hiện các mô hình vui chơi cho thiếu nhi và góp phần bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa" - đồng chí Lâm Ngọc Xoàn, Bí thư Đoàn thị trấn Kiên Lương, cho biết.

Theo đó, để triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình, thông qua việc tuyên truyền, vận động tại địa phương cũng như trên các trang mạng xã hội của các bạn đoàn viên, thanh niên, những hộ gia đình,người dân trên địa bàn khi có đồ phế liệu không sử dụng đều có thể liện hệ với các thành viên trong đội thu gom của đoàn viên, thanh niên thị trấn. Khi nhận được thông tin, các bạn sẽ đến tận nhà để thu gom, sau đó phân loại, khi được nhiều sẽ đem bán lấy kinh phí bổ sung vào nguồn quỹ.

Với việc tích cực tuyên truyền, vận động về ý nghĩa của mô hình, nhiều hàng quán, hộ gia đình tại thị trấn Kiên Lương đã tích cực liên hệ, ủng hộ việc làm của các bạn đoàn viên, thanh niên địa phương.

Chị Dương Thị Thanh, chủ quán ăn Vương Thanh Tử, tại khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, cho biết gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống nên thường có vật dụng phế liệu như lon nước ngọt, nước suối, lon bia… Bình thường nhân viên của quán thu dọn vào một chỗ, đợi được nhiều sẽ bán. Nhưng nay thấy được việc làm của các bạn đoàn viên, thanh niên thị trấn rất có ý nghĩa nên chị quyết định trao tặng tất cả vật dụng phế liệu của quán không sử dụng để ủng hộ chương trình này. 

“Xem như mình đóng góp chút ít để chung tay cùng các bạn đoàn viên trên địa bàn hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Qua đây cũng khuyến khích tinh thần tình nguyện, vì cộng đồng của các bạn", Chị Dương Thị Thanh nói.

Đến rửa xe gây quỹ

Vào các ngày trong tuần, các đội thanh niên tình nguyện sẽ triển khai rửa xe lưu động, luân phiên tại các khu vực trên địa bàn thị trấn Kiên Lương, hoặc “mượn tạm" trụ sở cơ quan, trường học để làm nơi rửa xe gây quỹ. Tuy không phải những người rửa xe chuyên nghiệp, nhưng các đoàn viên,thanh niên làm việc rất chu đáo, nhiệt tình, mỗi người một việc, từ nhận xe, xịt nước làm sạch, cọ rửa, đến lau khô, tất cả đều được hoàn thành một cách nhanh chóng và nhịp nhàng. Đặc biệt, tất cả số tiền từ việc rửa xe đều được góp vào thùng quỹ từ thiện. 

“Mặc dù có khó khăn, vất vả lúc đầu, nhưng tụi em rất vui vì những đóng góp của mình cho những hoàn cảnh khó khăn", bạn Dương Vũ, thành viên đội rửa xe chia sẻ.

Đối với người dân địa phương, những ngày qua, dù khá bất ngờ và ấn tượng với hình ảnh các bạn trẻ trong trang phục đoàn thanh niên tất bật rửa xe, nhưng khi hiểu được ý nghĩa từ việc làm này, nhiều người dân đều đồng tình, ủng hộ. Đặc biệt, ai cũng vui vẻ và nhiệt tình khi đem xe đến điểm rửa xe này.

Anh Trần Văn Thành, ở khu phố Cư Xá, cho biết, tuy không phải là công việc thường ngày của các bạn, nhưng tôi thấy các bạn rất nhiệt tình, vui vẻ. Tiền rửa xe cũng giống như các tiệm khác nên chúng tôi rất ủng hộ việc làm này. Tôi thấy cũng có rất nhiều người đem xe đến rửa để ủng hộ các bạn".

Đồng chí Lâm Ngọc Xoàn, Bí thư Đoàn thị trấn Kiên Lương, cho biết mặc dù mô hình được triển khai hơn nửa tháng qua, nhưng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người dân địa phương. “Để mô hình này ngày càng phát triển, thu được nhiều nguồn quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, chúng tôi rất cần sự chung tay, ủng hộ nhiều hơn nữa từ người dân trên địa bàn. Mỗi sự ủng hộ về phế liệu hay ủng hộ rửa xe của mọi người sẽ góp phần rất lớn, chung tay cùng đoàn viên, thanh niên thực hiện những mô hình đầy ý nghĩa, giúp đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khanvươn lên trong cuộc sống", chị Lâm Ngọc Xoàn nói thêm.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 1633

Tin liên quan