• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thời gian qua, nhiều cơ quan, tổ chức của huyện Kiên Lương đang thực hiện phương pháp quét mã QR để tiếp nhận thông tin thay vì in và đọc các tài liệu bằng giấy. Giải pháp số hóa tài liệu này vừa tiết kiệm chi phí, thời gian, vừa từng bước thay đổi thói quen của cán bộ, công chức trong tiếp cận công nghệ mới, đẩy mạnh cải cách hành chính.

Lễ ra mắt mô hình “Hội nghị không giấy, tài liệu hội nghị dạng mã QR code" của Đoàn ủy thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương.

Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan, đơn vị và Chương trình công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, Đoàn ủy thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, vừa tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Hội nghị không giấy, tài liệu hội nghị dạng mã QR code". Đây là hoạt độngnhằm giảm tài liệu giấy trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành hướng tới nền hành chính hiện đại, không giấy tờ. 

Tài liệu hội nghị dạng mã QR code được triển khai có nhiều tính năng nổi trội, giao diện dễ sử dụng, tương thích với nhiều loại thiết bị, người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Thay vì nhận các bộ tài tiệu giấy như trước đây thì các đại biểu chỉ cần dùng điện thoại thông minh kết nối mạng Internet quét mã là có thể truy cập, đọc các tài liệu như báo cáo, kế hoạch, công văn, chương trình; giúp cho việc chuẩn bị tài liệu họp không mất quá nhiều thời gian, nâng cao chất lượng các cuộc họp.

Có thể thấy, việc triển khai mô hình mô hình “Hội nghị không giấy, tài liệu hội nghị dạng mã QR code" của Đoàn ủy thị trấn Kiên Lương đã góp phần quan trọng trong việc hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và là khâu quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và đoàn viên, hội viên về nhiệm vụ chuyển đổi số trong tình hình mới.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 1594

Tin liên quan