• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Đồng hành, chia sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào năm học mới, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã Thổ Sơn (Hòn Đất) thực hiện mô hình rửa xe gây quỹ ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu. Số tiền từ quỹ rửa xe, Ủy ban Hội xã dành mua sách giáo khoa vào đầu năm học mới tặng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

8 giờ sáng, thứ bảy, ngày 10-8, gần 10 hội viên, thanh niên tập trung đến tiệm rửa xe gần trụ sở Ủy ban nhân dân xã Thổ Sơn để bắt tay vào việc. Với những chiếc xe đầu, các bạn còn loay hoay rửa còn chậm, nhưng đến những chiếc xe càng về sau, khi tay nghề đã “cứng”, các bạn phối hợp rửa thuần thục và nhanh hơn, kỹ hơn. Để có được địa điểm rửa xe gây quỹ, Ủy ban Hội xã liên hệ địa điểm rửa xe của anh Trần Văn Tuấn, ngụ ấp Hòn Me, xã Thổ Sơn. Được biết, tiệm rửa xe của anh Tuấn khá đông khách. Anh Tuấn lại là đảng viên của ấp nên Ủy ban Hội xã mạnh dạn đến trình bày ý tưởng nhờ chỗ tiệm anh làm điểm rửa xe gây quỹ trong 2 ngày để giúp học sinh khó khăn. May mắn được anh Tuấn đồng ý và ủng hộ rất nhiệt tình, hỗ trợ điện, nước và xà phòng... Anh Tuấn chia sẻ: “Việc làm của Ủy ban Hội xã quá ý nghĩa, nên tôi rất ủng hộ. Là đảng viên, tôi luôn mong muốn đóng góp cho địa phương, nhất là giúp học sinh nghèo trên địa bàn được đến trường. Với việc rửa xe gây quỹ, tôi chỉ hỗ trợ địa điểm, một số vật tư, còn các bạn thanh niên bỏ công sức. Mỗi người một tay giúp học sinh nghèo ở địa phương mình có bộ sách vào năm học mới”.

Hội viên, thanh niên xã Thổ Sơn rửa xe gây quỹ mua sách giáo khoa năm học 2024-2025 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Để có đông đảo khách hàng đến ủng hộ trong 2 ngày thực hiện mô hình gây quỹ, Ủy ban Hội xã và hội viên, thanh niên thông báo trên mạng xã hội trước vài ngày để người thân và nhân dân ở địa phương biết đến. Qua 2 ngày tích cực thực hiện mô hình, hội viên, thanh niên trong xã phân thành nhiều nhóm trực rửa xe đều đặn từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày, kết quả, mô hình gây quỹ hơn 3 triệu đồng. Ủy ban Hội xã tiến hành rà soát nắm đối tượng, mua hơn 10 bộ sách giáo khoa tặng học sinh trên địa bàn xã. Đồng chí Lê Thu Sương - Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Thổ Sơn cho biết: “Mô hình rửa xe gây quỹ được Ủy ban Hội xã triển khai thực hiện được 2 năm qua. Mỗi năm 1 lần vào chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Thông thường, giá rửa mỗi chiếc gây quỹ là 25.000 đồng, nhưng mọi người đến ủng hộ đều gửi từ 50.000 đồng trở lên để góp vào quỹ. Qua 2 năm thực hiện, mô hình được mọi người biết đến ngày càng nhiều. Số tiền từ quỹ, Ủy ban Hội đã tặng hơn 25 bộ sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của địa phương”.

Nhận được bộ sách mới em Danh Thị Nang - học sinh lớp 5/2 Trường Tiểu học Thổ Sơn mừng rỡ, nâng niu, tìm giấy bao bìa cẩn thận. Nang là là em nuôi của Xã đoàn Thổ Sơn nhiều năm qua. Em không có cha, mẹ mất sớm. Em hiện ở cùng nhà của người dì, hoàn cảnh rất khó khăn. Em Nang chia sẻ: “Em rất mừng vì các anh chị ở Xã đoàn, Ủy ban Hội xã luôn quan tâm động viên em. Biết được những cuốn sách giáo khoa này là do các anh chị bỏ công rửa xe gây quỹ để mua được em càng xúc động và trân trọng hơn, Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mọi người luôn yêu thương, giúp đỡ em”.

Đại diện Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Thổ Sơn đến trao bộ sách giáo khoa mới

cho em Danh Thị Nang - học sinh lớp 5/2 Trường Tiểu học Thổ Sơn.

Mô hình rửa xe gây quỹ ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu được thực hiện khá hiệu quả, là một điển hình của Ủy ban Hội xã trong thực hiện phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi, thanh niên tình nguyện vì cộng đồng. Đồng chí Lê Thu Sương cho biết: “Thời gian tới, Ủy ban Hội xã sẽ tiếp tục mở rộng mô hình, bằng cách tìm thêm những địa điểm ở các ấp để triển khai thực hiện gây quỹ nhiều hơn, hướng đến hỗ trợ đồng phục mới cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nếu được tạo điều kiện thuận lợi, sự ủng hộ của mọi người, Ủy ban Hội xã sẽ triển khai thức hiện mô hình vào dịp tết để gây quỹ mua quần áo mới cho trẻ em nghèo trên địa bàn xã”.

 

Tú Anh
Số lần đọc: 52

Tin liên quan