• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Gần 02 tháng nay, số điện thoại đường dây nóng 0947.712071 (Lộc) và 0834.588004 (Tân) đã trở thành cứu cánh của người đi đường, gặp sự cố giao thông khi đi qua địa bàn huyện Kiên Lương, Đây là số điện thoại của Đội thiện nguyện xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương vá xe, sửa xe miễn phí cho mọi người trên địa bàn huyện, do anh Đoàn Phú Lộc làm đội trưởng. Dù mới hoạt động, nhưng đã có hàng trăm trường hợp được đội thiện nguyện kịp thời giúp đỡ.

Theo Đội trưởng Đoàn Phú Lộc, hoạt động của đội dựa trên tinh thần tự nguyện, vui vẻ, nhiệt tình, tự đóng góp của các thành viên. Mỗi 02 ngày, khoảng 22 giờ, từ xã Kiên Bình, đội sẽ di chuyển qua các tuyến đường trong xã đến hầu hết các đường giao thông nông thôn, tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn huyện để hỗ trợ người điều khiển giao thông không may gặp sự cố. Anh Lộc cho biết, các trường hợp thường gặp, như: Thủng ruột, xẹp bánh, hết xăng…và các trường hợp gặp sự cố đều được hỗ trợ miễn phí.

Hình ảnh hoạt động của đội

Theo anh Lộc, các thành viên trong đội hoạt động từ 22 giờ đến 04 giờ sáng hôm sau. Ngoài di chuyển trên các tuyến đường, số điện thoại đường dây nóng của đội cũng túc trực 24/24 giờ để tiếp nhận những cuộc gọi của người đi đường gặp sự cố thì đều cử các thành viên của đội hoặc bản thân xách đồ nghề tức tốc đến tận nơi để triển khai hỗ trợ kịp thời.

Hiện nay, hoạt động của Đội thiện nguyện vá xe, sửa xe miễn phí xã Kiên Bình ngày càng lan tỏa và nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm. Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ tích cực của bà con, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương để mua sắm, trang bị vật dụng sửa xe (bộ dụng cụ, keo, ruột,..), xăng để hỗ trợ cho người dân không may gặp sự cố. Đây là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục duy trì hoạt động thiện nguyện này” - anh Lộc chia sẻ.

 

Tuyền Châu
Số lần đọc: 108

Tin liên quan