• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Nhiều năm nay, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” của Huyện đoàn Tân Hiệp (Kiên Giang) tiếp thêm động lực cho hàng trăm học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên. Đây là chương trình ý nghĩa, có sự chung tay của các tổ chức chính trị - xã hội và người dân.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” được Huyện đoàn Tân Hiệp phát động tổ chức từ năm 2010. Qua nhiều năm triển khai thực hiện, chương trình trao học bổng cho 520 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn với tổng trị giá trên 456 triệu đồng. Chương trình tạo hiệu ứng tích cực khi góp phần biểu dương giới trẻ có hoài bão, ước mơ chân chính; tôn vinh tấm gương giàu nghị lực vượt qua khó khăn để sống đẹp, sống có ích.

Bí thư Huyện đoàn Tân Hiệp Cao Hữu Phước cho biết: “Những năm qua, Huyện đoàn Tân Hiệp quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các em phát triển, đặc biệt là thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” mang nhiều ý nghĩa thiết thực, kịp thời giúp học sinh nghèo, khó khăn vươn lên làm chủ cuộc sống, lao động, học tập tốt”.

Bí thư Huyện đoàn Tân Hiệp Cao Hữu Phước trao máy tính xách tay và đàn cho em Phan Trung Nguyên

- học sinh lớp 10 Trường Trung học phổ thông Thạnh Đông.

Em Phan Trung Nguyên - học sinh lớp 10 Trường Trung học phổ thông Thạnh Đông là điển hình học sinh nghèo có tinh thần hiếu học và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Nguyên mồ côi cha từ năm 2 tuổi, gia đình em không có ruộng đất, Nguyên và mẹ sống nhờ phần đất của hàng xóm cho mượn.

Bà Phạm Thị Hiên - mẹ em Trung Nguyên nói: “Tôi bệnh suốt, mỗi ngày đều phải uống thuốc. Thu nhập từ nghề mua ve chai không đủ nuôi con ăn học, nhờ các cháu bên Đoàn, nhà hảo tâm hỗ trợ nên mẹ con tôi bớt khó khăn. Từ sự giúp đỡ đó tôi cố gắng để lo cho con, con tôi có động lực vươn lên trong học tập”.

Với thu nhập vài chục ngàn đồng/ngày không đủ trang trải chi phí sinh hoạt của hai mẹ con nên tiền học, mua sách của Nguyên với bà Hiên là bài toán khó.

Hiểu hoàn cảnh gia đình em Nguyên, Huyện đoàn Tân Hiệp vận động hỗ trợ học bổng giúp em vươn lên trong học tập. Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng Nguyên không gục ngã, sau nhiều mất mát Nguyên càng kiên cường và nghị lực. “Thay vì mặc cảm, tự ti về bản thân, em tự nhủ mình phải mạnh mẽ và cố gắng hơn. Em nghĩ chỉ có con đường học tập mới giúp gia đình thoát nghèo và thay đổi cuộc sống nên em cố gắng học”, Trung Nguyên nói.

Huyện đoàn Tân Hiệp và đại diện các ban, ngành trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện. 

Em Tạ Cẩm Huyền - học sinh lớp 11B6 Trường Trung học phổ thông Tân Hiệp là một trong những học sinh được Huyện đoàn Tân Hiệp hỗ trợ học bổng từ chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”. Gia đình Huyền có hai chị em, Huyền là con gái út. Năm 2008, do hoàn cảnh gia đình nên cha em bỏ đi, để lại ba mẹ con em trong căn nhà lá xiêu vẹo, từ đó mẹ con em phải sống dựa vào sự đùm bọc của ông bà ngoại.

Để có tiền lo cho các con ăn học, bà Tạ Thiên Hương - mẹ Huyền đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương, vài tháng gần đây do công ty không có việc làm nên bà phải nghỉ về quê kiếm việc làm, thu nhập mỗi tháng chỉ đủ trang trải sinh hoạt trong gia đình.

Mặc dù còn nhỏ nhưng Huyền hiểu vất vả của mẹ và ông bà ngoại nên em luôn chăm ngoan, hiếu thảo, cố gắng học giỏi, không để ông bà và mẹ phải phiền lòng. Những năm học qua, được sự quan tâm của thầy cô, bạn bè, nhà hảo tâm tài trợ học bổng, Huyền có điều kiện học tập, đó là động lực lớn để em phấn đấu học tập, trở thành học sinh giỏi nhiều năm liền. “Em vui vì được nhà hảo tâm, thầy cô, bạn bè quan tâm, giúp đỡ. Em cố gắng học giỏi để không phụ lòng mọi người...”, em Huyền nói.

Theo đồng chí Cao Hữu Phước, phát huy kết quả đạt được, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” huyện Tân Hiệp tiếp tục đồng hành với đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong những năm tiếp theo với những hoạt động mới, sáng tạo. Qua đó tôn vinh tấm gương vượt qua khó khăn để vươn lên; đồng thời tạo môi trường mang tính định hướng cho các em trong xác định mục tiêu, lý tưởng, xây dựng hoài bão trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 2023

Tin liên quan