• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Nguyễn Hữu Nghĩa được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2021. Là con trai duy nhất trong gia đình, sau khi tốt nghiệp cao đẳng ngành xây dựng vào tháng 4-2022, Nghĩa làm việc tại Công ty Cơ khí Kigimex Kiên Giang, thu nhập hàng tháng trên 10 triệu đồng. Khi biết tin có giấy gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Nghĩa viết đơn xin nhập ngũ, mong muốn được trở thành chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hiểu được tâm tư và tinh thần cầu tiến của con trai, ông Nguyễn Thành Đức, cha của Nghĩa chia sẻ: “Gia đình tôi chỉ có một người con, khi cháu quyết tâm lên đường nhập ngũ, vợ chồng tôi đã đồng ý cho cháu vào quân đội, thực hiện ước mơ của mình. Tôi mong rằng, sau thời gian được quân đội rèn luyện, cháu sẽ trưởng thành hơn và trở thành công dân tốt”. 

Năm 2023, huyện Châu Thành giao quân 143 thanh niên, trong đó có 35 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, phong trào thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ xã Giục Tượng (Châu Thành) với tinh thần tiếp nối truyền thống cha anh tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Theo kế hoạch, ngày 8-2-2023, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tổ chức giao quân và tham gia hội trại tòng quân, đến sáng 9-2-2023 Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành tổ chức lễ giao quân cho các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.      

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 1933

Tin liên quan