• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác. Trong các gương điển hình được tuyên dương lần này có thầy giáo Từ Văn Toàn – Bí thư Đoàn Trường, Phụ trách giảng dạy môn Hóa lớp 11, 12 tại Trường THCS, THPT Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng.

Thầy Từ Văn Toàn trong một giờ lên lớp

Thầy Từ Văn Toàn sinh năm 1989, tại xã Hòa Chánh, huyện U Minh Thượng, năm 2011 tốt nghiệp Đại học sư phạm hóa tại Trường Đại học An Giang, sau đó về công tác tại Trường THPT Vĩnh Hòa, sau thời gian công tác, giảng dạy và tham gia hoạt động phong trào, năm 2021 thầy Toàn đã được tập thể tín nhiệm và bầu làm Bí thư Đoàn trường.

Là một giáo viên trẻ, nhưng thầy Từ Văn Toàn có lập trường tư tưởng vững vàng, yêu nghề, mến trẻ, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Tích cực góp phần xây dựng tập thể đoàn kết thân ái, yêu thương chan hoà giúp đỡ lẫn nhau.  Có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là Bí thư Đoàn trường thầy Toàn luôn thể hiện vai trò trách nhiệm trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Chủ động tham mưu với Chi ủy chi bộ, phối hợp với các đoàn thể trong việc thực hiện nhiệm vụ, cũng như tổ chức nhiều hoạt động phong trào như: Giải bóng chuyền Nam, Nữ, giải bóng đá mini Nam, các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam….được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên và học sinh.

Hàng năm, thầy Toàn luôn tích cực triển khai và vận động đoàn viên tham gia các phong trào do Đoàn cấp trên phát động như: Tháng thanh niên, Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”...Bên cạnh đó còn vận động đoàn viên tham gia các cuộc thi trực tuyến do các cấp phát động.

Trong hoạt động “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, thầy Toàn đã tổ chức nhiều phong trào như “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thầy Toàn đã cùng với tập thể Ban chấp hành Đoàn trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua zalo, fanpage của Đoàn, chương trình phát thanh học đường... Kịp thời triển khai các văn bản có liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh, thành lập đội tuyên truyền pháp luật, phối hợp với tổ An toàn Covid thực hiện việc giám sát thân nhiệt khi học sinh trở lại trường.

Thầy Từ Văn Toàn phụ đạo thêm cho học sinh ngoài giờ lên lớp

Ngoài ra, thầy Toàn còn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến học sinh trong trường thông qua các tiết dạy, các buổi sinh hoạt dưới cờ, phát thanh học đường…Với những kết quả đạt được nhiều năm liền Đoàn trường được huyện Đoàn đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân thầy Toàn cũng được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học từ 2018 đến nay.

Trong công tác chuyên môn, thầy Toàn không ngừng tìm tòi nghiên cứu, học hỏi bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp. Tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy để nâng cao hiệu quả của mỗi giờ lên lớp. Tham gia tích cực các buổi họp chuyên đề, thao giảng, dự giờ đồng nghiệp, các phong trào do nhà trường, ngành tổ chức. Tích cực tham gia các phong trào thi đua do nhà trường, các đoàn thể trong trường tổ chức như phong trào thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh, và đạt được một số thành tích đáng khích lệ như giáo viên dạy giỏi cấp trường nhiều năm liền. Đặc biệt trong phong trào thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh thầy Toàn đã hai lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh môn Hóa học trong hai năm học 2016-2017, 2020-2021.

Với những thành tích trong công tác chuyên môn, giảng dạy, sáng kiến kinh nghiệm và công tác Đoàn... thầy Toàn đã vinh dự nhận được danh diệu Chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm liền và hai lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2029 và năm 2021./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2795

Tin liên quan