• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hiểu phong trào “Sinh viên 5 tốt” có ý nghĩa, tạo cho sinh viên có động lực phát triển và rèn luyện, Nguyễn Thị Phương Vy - Phó Bí thư Đoàn khoa Du lịch, Bí thư Chi đoàn lớp quản trị khách sạn 2, Trường Cao đẳng Kiên Giang đặt ra mục tiêu và nỗ lực phấn đấu để đạt danh hiệu này. Phương Vy vừa đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2022.

Sinh viên 5 tốt Nguyễn Thị Phương Vy

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” với 5 tiêu chí: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt. Nắm được các tiêu chí này, Vy nỗ lực khắc phục hạn chế của bản thân, phấn đấu, nhiệt tình trong các hoạt động, có kế hoạch làm việc và phân bổ thời gian hợp lý để hoàn thiện 5 tiêu chí trên.

Để đạt được tiêu chí đạo đức tốt, Vy tích cực tham gia hoạt động phong trào và rèn luyện. Số ngày công tác xã hội của Vy vượt yêu cầu đề ra. Tham gia các phong trào của Đoàn trường, Đoàn khoa, Vy có điều kiện trui rèn bản thân và thêm nhiều bạn mới, học được nhiều kinh nghiệm trong học tập. Điều đó giúp Vy hoàn thiện tiêu chí còn lại, nhất là tiêu chí học tập tốt.

Phấn đấu đạt tiêu chí về học tập và tiêu chí hội nhập tốt, Vy lập kế hoạch cá nhân và phân bổ thời gian hợp lý để tránh dồn việc và giúp giải quyết các vấn đề trong học tập, tham gia phong trào và cuộc sống tốt hơn. Vy chia sẻ: “Quá trình học, em tập trung vào bài giảng của giảng viên, rèn luyện kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm hiệu quả để có thể tự học và học cùng bạn. Bên cạnh đó, em tìm tòi và học những điều mới”.

Nhờ quá trình phấn đấu đạt được tiêu chí học tập tốt, điểm trung bình tích lũy hiện tại của Vy là 3,74 (thang điểm 4) và được nhận học bổng xuất sắc của trường. Vy còn tích cực học tập và trau dồi ngoại ngữ bằng cách cố gắng học những học phần tiếng Anh căn bản và tiếng Anh chuyên ngành. Vy còn là thành viên nhiệt tình trong câu lạc bộ tiếng Anh của Đoàn khoa, tham gia Olympic tiếng Anh cấp trường, các cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của trường và của tỉnh tổ chức… Vy còn học các lớp ôn luyện thi IELTS và giao tiếp với người nước ngoài trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp.

Về tiêu chí sức khỏe tốt, Vy tham gia nhiệt tình và vận động đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn cũng như Đoàn khoa tích cực tham gia cuộc thi “Sinh viên khỏe” hàng năm do Hội Sinh viên Việt Nam trường tổ chức. Với tiêu chí tình nguyện tốt, Vy tham gia và tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ở chi đoàn và Đoàn khoa như thực hiện tốt ngày chủ nhật xanh, tổ chức trung thu cho trẻ em ở các trường tiểu học, tổ chức các chuyến thiện nguyện đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh…

Vy luôn xung kích, nhiệt tình trong tất cả các hoạt động tình nguyện của Đoàn trường như đảm nhận nhiệm vụ là phó đội trưởng đội phản ứng nhanh phòng, chống COVID-19 của trường; tích cực tham gia hiến máu tình nguyện… Vy cho biết: “Em nỗ lực để đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp và khi được danh hiệu này em cảm thấy vui vì bản thân ngày càng trưởng thành và hoàn thiện hơn. Đây là động lực giúp em cố gắng nhiều hơn để truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên trong trường phấn đấu đạt danh hiệu này”.

 

Nguồn: Báo Kiên Giang
Số lần đọc: 3277

Tin liên quan