• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - AT&T ngày 12-7 cho biết, công ty này đã phải hứng chịu một vụ tấn công mạng quy mô lớn khi dữ liệu của khoảng 109 triệu tài khoản khách hàng chứa hồ sơ các cuộc gọi và tin nhắn từ năm 2022 đã bị tải xuống bất hợp pháp vào tháng Tư.

Công ty viễn thông Mỹ cho biết FBI đang điều tra và ít nhất một người đã bị bắt sau khi nhật ký cuộc gọi của AT&T bị sao chép từ không gian làm việc của họ trên nền tảng đám mây của bên thứ ba, vi phạm đáng kể hồ sơ liên lạc của người tiêu dùng.

Vụ tấn công mạng nhằm vào AT&T là vụ hack lớn mới nhất tấn công nhiều người Mỹ, sau cuộc tấn công bằng ransomware vào công ty công nghệ Change Healthcare thuộc tập đoàn UnitedHealth Group vào tháng 2. Vụ tấn công này ước tính đã ảnh hưởng đến khoảng 1/3 người dân của Mỹ, khiến dữ liệu riêng tư của họ có thể đã bị lộ.

AT&T cho biết dữ liệu bị xâm phạm bao gồm các tệp chứa bản ghi cuộc gọi và tin nhắn của gần như tất cả khách hàng di động của AT&T và khách hàng điện thoại cố định của AT&T tương tác với các số di động đó trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2022. Dữ liệu không chứa nội dung cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông tin cá nhân như số an sinh xã hội.

115743hacker2

Cổ phiếu AT&T đã giảm 1,2% trong phiên giao dịch sớm. AT&T đã trì hoãn việc tiết lộ công khai vụ hack theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ.

FBI tính đến hôm qua vẫn chưa xác định được bất kỳ nghi phạm nào và cơ quan này cho biết họ đang phối hợp làm việc với AT&T và Bộ Tư pháp Mỹ.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ cho biết họ cũng đang tiến hành một cuộc điều tra.
Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 465

Tin liên quan