• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện Kế hoạch số 82/KH-CĐN ngày 10/4/2023 của Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023, sáng ngày 22/4/2023, tại phòng đọc Thư viện, Thư viện trường phối hợp cùng BCH Đoàn trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang đã tổ chức thành công Cuộc thi thuyết trình “Sách cho bạn cho tôi” với chủ đề “Giới thiệu nội dung và chia sẻ cảm nhận về một quyển sách yêu thích đã có tác động tích cực, truyền cảm hứng, nâng cao kiến thức đối với bản thân. Đề xuất của bản thân về việc phát triển thói quen đọc sách trong thời đại phát triển số hiện nay”.

Là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023 và nhằm chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2023), với mong muốn khơi gợi niềm đam mê đọc sách trong học đường, lan toả và phát triển văn hóa đọc, ý thức tích cực về việc đọc sách, giới thiệu những quyển sách hay, ý nghĩa; đồng thời tạo cơ hội để các bạn học sinh sinh viên thể hiện năng lực thuyết trình của mình trước đám đông, cuộc thi thuyết trình sách “Sách cho bạn cho tôi” đã thu hút được sự quan tâm,hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn học sinh viên trong toàn trường.

Toàn cảnh cuộc thi

Phát biểu khai mạc cuộc thi, đ/c Trần Xuân Nga- Bí thư Đoàn trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách, các lợi ích thiết thực của việc đọc sách mang lại, sự ra đời của Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam, cuộc thi thuyết trình sách là một cơ hội giao lưu học hỏi giữa các bạn có niềm đam mê đọc sách và mong muốn các bạn tích cực lan tỏa niềm đam mê đó đến với các bạn trong lớp và mọi người xung quanh, tạo tiền đề cho việc phát triển văn hoá đọc học đường.

Đ/c Trần Xuân Nga- Bí thư Đoàn trường phát biểu khai mạc cuộc thi

Cuộc thi được diễn ra với hình thức thuyết trình trực tiếp kết hợp với trình chiếu hình ảnh về bài dự thi. Bài thuyết trình tối đa 7 phút, yêu cầu bài thuyết trình thể hiện đầy đủ nội dung quyển sách, khuyến khích bài dự thi có phần liên hệ thực bản thân và đề xuất của bản thân về việc phát triển văn hoá đọc trong thời đại công nghệ số phát triển hiện nay. Sau phần thuyết trình là phần trả lời câu hỏi Ban Giám khảo đặt ra cho các thí sinh. Đến với cuộc thi, các thí sinh đã lựa chọn thuyết trình giới thiệu những quyển sách mình tâm đắc nhất, hay và ý nghĩa của nhiều tác giả trong và ngoài nước.

Phần thi thuyết trình sách các thí sinh

Thí sinh trả lời câu hỏi của Ban giám khảo

Kết quả chung cuộc, giải nhất cuộc thi thuộc về bạn Trương Phúc Thiện lớp CĐ.QTM1-K12 với phần thuyết trình về quyển sách “Đọc vị bất kỳ ai”, giải nhì thuộc về bạn Nguyễn Chí Thiện lớp CĐ9+.TH-QTM1-K10-LT với phần thuyết trình về quyển sách “Ngày xưa có một con bò” và giải ba thuộc về bạn Trần Thị Kim Đồng lớp CĐ9+.LT-QTKS1-K11 với phần thuyết trình về quyển sách “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực”, ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải khuyến khích cho bạn Trần Thị Tuyết Mơ lớp CĐ9+.LT-QTKS1-K12 và đại diện lớp CĐ9+.KT1-K11.

 

Xuân Nga
Số lần đọc: 1789

Tin liên quan