• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 14/4/2024 tại trường THCS và THPT Hoà Thuận, Huyện đoàn Giồng Riềng tổ chức Hội thi Hùng biện tiếng Anh và Hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Đến dự hoạt động có đồng chí Phan Thị Ngọc Cẩm - Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Đinh Hoài Em - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS&THPT Hoà Thuận; cùng lãnh đạo các trường THCS&THPT, THPT trong huyện và hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hội thi hùng biện tiếng Anh có 6 đơn vị tham gia từ các trường THCS và THPT, THPT trong huyện. Kết quả giải nhất đã trao cho Đội trường THCS và THPT Hoà Hưng; giải nhì là Đội trường THCS và THPT Hoà Thuận; giải ba là Đội trường THCS và THPT Bàn Tân Định.

Hoạt động Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam đã trưng bày 05 gian hàng sách nghệ thuật, ra mắt tủ sách online với 49 quyển nhân dịp 49 kỷ niệm 49 năm ngày miền nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30/4 và các trò chơi.

Tại buổi lễ đồng chí Cẩm nhấn mạnh hoạt động hôm nay cần tập trung hướng tới hai nội dung:

Hội thi hùng biện tiếng Anh

Thứ nhất tổ chức các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là thực hiện Nghị quyết số 33 khóa XI của Ban chấp hành Trung ương Đảng đã khẳng định “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu động lực phát triển bền vững đất nước, văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị xã hội. Từ đó, đặt ra mục tiêu nâng cao trí lực, bồi dưỡng tri thức cho người Việt Nam đáp ứng yêu cầu kinh tế và hội nhập của kinh tế tri thức và xã hội học tập. Tất cả đều cần đến sách và văn hóa đọc. Qua sách và văn hóa đọc để khẳng định tôn vinh cái đúng, cái tốt đẹp, tích cực, cao thượng nhân rộng các giá trị cao đẹp nhân văn đấu tranh phê phán đẩy lùi cái xấu, lạc hậu. chống các quan điểm hành vi sai trái, tiêu cực ảnh hưởng xấu đến xây dựng nền văn hóa làm sa hóa con người. Sách và văn hóa đọc chắc chắn sẽ đóng góp tích cực trong nhiệm vụ quan trọng và đầy vinh dự đó. Ngoài ra, sách còn là cẩm nang để tu chỉnh tinh thần, ý chí để sống thanh cao và có ý nghĩa; Sách góp phần nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật trong nhân dân. Trong đó, việc nhận thức ý thức pháp luật Quốc tế là cực kỳ quan trọng trong việc đấu tranh theo đường lối hòa bình, bảo vệ biển đảo trong tình hình mới. Với qui mô hoạt động diễn ra trong ngày hôm nay, sẽ là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tôn vinh các giá trị và khẳn định vai trò vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội, ý thức và sự phát triển trong cộng đồng thông qua việc xếp sách, trưng bày sách nghệ thuật và ra mắt tủ sách online. Tại đây sẽ giới thiệu quản bá hình ảnh con ngườivà lịch sử văn hóa nam bộ, sẽ giúp bạn đọc mà nhất là giới trẻ thêm niềm tin yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc đồng thời nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Đoàn, Hội, Đội để góp phần nâng cao nâng lực số cho thanh thiếu nhi.

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Thứ 2, giao lưu Hùng biện tiếng Anh giữa các trường THCS&THPT, THPT trong huyện Giồng Riềng, đây không chỉ mang ý nghĩa là một sân chơi, mà còn là hoạt động học thuật giúp học sinh tự tin thể hiện khả năng ngôn ngữ và kỹ năng tư duy phản biện, vừa tạo cơ hội cho giáo viên đánh giá lại hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại các lớp. Với nhiều chủ đề thú vị hứa hẹn sẽ đem đến cho các em học sinh sân chơi cực kỳ hào hứng để hăng hái hùng biện. Từ đó, tạo cơ hội cho các em học sinh trau dồi và cọ xát về kỹ năng hùng biện bằng tiếng Anh và phát triển tư duy phản biện khi tự tin nêu quan điểm và bình luận về những sự kiện nổi bật hay vấn đề nóng hiện nay. Đây cũng là bước đệm giúp các em bước vào những sân chơi tiếng Anh lớn ở cấp quốc gia, quốc tế và hoàn thiện kiến thức ngoại ngữ của mình hơn.

 

Ngọc Cẩm
Số lần đọc: 159

Tin liên quan