• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Được sự thống nhất của UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Agribank Vĩnh Thuận, VNPT Vĩnh Thuận và Ngân hàng chính sách xã hội huyện long trọng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Chợ 4.0 – Chợ không dùng tiền mặt” tại chợ thị trấn Vĩnh Thuận.

Ra mắt mô hình chợ 4.0

Chợ 4.0 là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ. Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại; hướng đến triển khai áp dụng cho các chợ còn lại trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận. Với mô hình chợ 4.0, tiểu thương và khách hàng có thể mua, bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã Viet QR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng VNPT Money. Trong thời gian qua BTV Huyện đoàn đã phối hợp cùng các đơn vị trang bị mã code VietQR cho gần 40 tiểu thương tại thị trấn Vĩnh Thuận kết nối với các ngân hàng và các ví điện tử nạp tài khoản để hỗ trợ tiểu thương và khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Lực lượng ĐVTN hỗ trợ bà con nhân dân và tiểu thương sử dụng phương thức thanh toán mới

Định kỳ hàng tuần chọn ngày Thứ 7 là ngày đi chợ không sử dụng tiền mặt, lực lượng ĐVTN sẽ ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện chuyển đổi số” nhằm mục đích hướng dẫn cho tiểu thương và bà con nhân dân cách thanh toán điện tử. Dự kiến cuối tháng 4, BTV Huyện đoàn sẽ mở rộng mô hình này tại chợ Ngã 5 Bình Minh.

 

Tuấn Kiệt
Số lần đọc: 1828

Tin liên quan