• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 30/3/2023, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện năm 2023. Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo các ngành chuyên môn cấp huyện, và đoàn viên thanh niên cùng tham dự.

Quang cảnh chương trình Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên năm 2023

Phát biểu về mục đích yêu cầu của hội nghị đối thoại, đồng chí Võ Văn Trà, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Căn cứ Luật Thanh niên năm 2020; Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên lần này nhằm thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền với cán bộ đoàn, thanh niên, tạo điều kiện để ĐVTN huyện nhà được bày tỏ những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất những kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của huyện về công tác chăm lo, phát triển thanh niên trên địa bàn huyện hiện nay và trong giai đoạn tới. Đây cũng là dịp để lãnh đạo huyện và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể lắng nghe những chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, các kiến nghị để kịp thời ghi nhận, có hướng hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về Thanh niên.

Hội nghị đối thoại đã diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn với những nội dung được thanh niên quan tâm trên các lĩnh vực môi trường, kinh tế, văn hóa, xã hội…

Đoàn viên đặt câu hỏi tại chương trình đối thoại với Chủ tịch UBND huyện

Các bạn đoàn viên Thanh niên đặt vấn đề về vấn đề khởi nghiệp trong nông nghiệp hiện nay gặp một số khó khăn về: Vốn, kỹ thuật canh tác, chăm sóc và đặc biệt là vấn đề đầu ra cho sản phẩm; việc tiếp cận nguồn vốn cho thanh niên còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt nguồn vốn vay từ ngân hàng CSXH, đa phần chủ hộ là cha hoặc mẹ của thanh niên đã vay các nguồn vốn từ các nguồn để phục vụ sản xuất hộ gia đình, nên thanh niên muốn lập nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn; việc đào tạo mở các lớp nghề cho thanh niên đang được đẩy mạnh, tuy nhiên công tác học nghề gắn với việc giải quyết việc làm cho thanh niên nói riêng và người dân nói chung còn ít chưa mang tính lâu dài, vì trong số các danh mục nghề chỉ phát huy được một vài nghề phi nông nghiệp như đan ghế, đan vỏ... nhưng cũng chỉ giải quyết được thu nhập thêm cho lao động nhàn rỗi chưa phải là thu nhập chính cho người lao động; vấn đề sinh viên thất ngiệp sau khi ra trường; các chế độ chính sách liên quan đến xuất khẩu lao động…

Sau phần đặt vấn đề của đoàn viên thanh niên, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã phân công lãnh đạo các ban, ngành có liên quan trả lời trực tiếp cho đoàn viên thanh niên.

Thực hiện Luật Thanh niên năm 2020, quy định mỗi năm Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên trên địa bàn huyện ít nhất 01 lần. Đây là lần đầu tiên Chủ tịch UBND huyện tổ chức đối thoại với thanh niên theo Nghị định số 13 ngày 01/3/2021 của Chính phủ, là dịp để Lãnh đạo huyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các hoài bão, mong muốn của Đoàn viên, thanh niên huyện nhà đối với sự phát triển của huyện; các vấn đề mà thanh niên quan tâm. Đồng thời, Lãnh đạo huyện cũng sẽ có những vấn đề đặt ra đối với Thanh niên huyện nhà, nhất là vai trò của Thanh niên đối với sự phát triển của huyện trong công cuộc chuyển đổi số.

Thông qua đối thoại, nhằm tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên về xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật; cung cấp, phổ biến chính sách, pháp luật đối với thanh niên; giải đáp vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên. Thông qua đối thoại cũng nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên; tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ những nguyện vọng, sáng kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, giải quyết việc làm cho thanh niên.

Tại chương trình, Huyện đoàn Gò Quao và UBND huyện cũng được tổ chức ký kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2022 - 2027./.

 

 

Tuấn Hải
Số lần đọc: 1903

Tin liên quan