• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Huyện đoàn, Nhà Thiếu nhi huyện U Minh Thượng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

Sáng ngày 29/7/2022 Nhà Thiếu nhi U Minh Thượng phối hợp Nhà Thiếu nhi huyện Tân Hiệp, Nhà Thiếu Nhi An Minh, Nhà Thiếu nhi Giồng Riềng, CLB Kèn Tây Giồng Riềng tổ chức Chương trình giao lưu kèn trống và ký kết nghĩa trong hệ thống Nhà Thiếu nhi và sinh hoạt hè cho thiếu nhi năm 2022 tại Khu đi tích Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương huyện Tân Hiệp.

Tham dự có Đ/c Từ Tứ Hải - Phó Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy Tân Hiệp; các đ/c Giám đốc, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi huyện U Minh Thượng Tân Hiệp, Giồng Riềng, An Minh; TPT các điểm trường và có trên 100 em học sinh đến từ các Đội nhóm trong toàn tỉnh.

Đại biểu và thiếu nhi dâng hương các Vua Hùng

Các hoạt động trong chương trình: Viếng Đền Hùng, Biểu diễn nhạc kèn, ký kết nghĩa, tổ chức các trò chơi dân gian (kéo co, chuyền chanh, nhảy bao bố). Ngoài ra Nhà Thiếu nhi các huyện đã trao 21 suất quà cho các em thiếu nhi có thành tích tập luyện tốt tổng trị giá trên 6 triệu đồng.

Nhà thiếu nhi huyện U Minh Thượng tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho cán bộ phụ trách và thiếu nhi được gặp gỡ, giao lưu trao đổi về chuyên môn và phương pháp tổ chức các hoạt động thiếu nhi qua đó tạo sự gắn kết hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong các hoạt động giữ các Nhà thiếu nhi trong tỉnh Kiên Giang và tạo điều kiện để các em thăm viếng Khu di tích Đền Hùng huyện Tân Hiệp, qua đó nhằm giáo dục cho các em học sinh về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục lòng yêu nước, luôn hướng về cội nguồn, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc; bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Ngoài ra, tại mặt trận xã An Minh Bắc, Đoàn trường Đại học Hoa Sen đã phối hợp với địa phương tổ chức 03 lớp Tiếng anh hè cho thiếu nhi.

Mỗi lớp có từ 25 đến 30 em tham gia do các bạn sinh viên trường Đại học Hoa Sen đảm nhận giảng dạy. Lớp học từ thứ 2 đến thứ 6 các ngày trong tuần từ ngày 27/7 đến 12/8/2022.

Lớp học Tiếng anh miễn phí không chỉ giúp thiếu nhi nâng cao kiến thức, kỹ năng về tiếng Anh mà còn tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè. Vì vậy, bước đầu chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thiếu nhi, phụ huynh và xã hội.

Sau giờ học, các bạn sinh viên đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi.

Lớp kỹ năng tiếng Anh dành cho thiếu nhi

Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch “Mùa hè xanh 2022” do Huyện đoàn phát động, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, đổi mới của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi.

 

 

Minh Tân
Số lần đọc: 3255

Tin liên quan