• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Mô hình “Học tập và làm theo Bác - tiết kiệm giúp bạn vượt khó" do thầy Trần Văn Kỹ, giáo viên dạy toán, chủ nhiệm lớp 11A11, Trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá, và tập thể lớp 11A11 thực hiện. Đến nay, mô hình lan tỏa đến nhiều tập thể lớp trong toàn trường, qua đó giúp đỡ, động viên nhiều học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và góp phần giáo dục đạo đức học sinh.

Học sinh Trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá,

đóng góp thực hiện mô hình “Học tập và làm theo Bác - tiết kiệm giúp bạn vượt khó".

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực xây dựng kế hoạch và triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, viên chức tại đơn vị. Các kế hoạch do Đảng ủy trường ban hành có tính chất định hướng chung cho các tổ chức, đoàn thể và cán bộ, đảng viên, viên chức trong đơn vị vận dụng để xây dựng kế hoạch hành động riêng của từng tổ chức và cá nhân, gắn liền với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Mô hình “Học tập và làm theo Bác - tiết kiệm giúp bạn vượt khó" được thầy Trần Văn Kỹ cùng tập thể lớp 10A11 thực hiện từ năm học 2020-2021, tiếp tục duy trì khi các em lên lớp 11A11. Thầy Trần Văn Kỹ  cho biết, thực hiện mô hình “Học tập và làm theo Bác - tiết kiệm giúp bạn vượt khó", lớp 11A11 phấn đấu vận động 100% học sinh, phụ huynh của lớp tham gia đóng góp, gây quỹ thực hiện mô hình. Tiền vận động được sẽ gây quỹ học bổng, hỗ trợ học phí, khen thưởng đột xuất cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, học khá, giỏi của lớp, trường, ngoài nhà trường. Từ khi thực hiện đến nay, mô hình huy động đông đảo học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh tham gia, từ đó tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, kịp thời giúp đỡ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó. “Phong trào giáo dục học sinh học tập và làm theo Bác về tinh thần tiết kiệm, tương thân tương ái; giúp các em hình thành ý thức tập thể, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ", thầy Trần Văn Kỹ chia sẻ.

Em Hồ Đặng Thảo Vi, Bí thư Chi đoàn lớp 11A11 cho biết, mô hình “Học tập và làm theo Bác - tiết kiệm giúp bạn vượt khó" giúp em hiểu hơn về hoàn cảnh của bạn mình, qua đó chia sẻ, động viên, giúp các bạn có thêm niềm tin, động lực học tập và sống chan hòa với tập thể. Gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, ba qua đời vì bệnh hiểm nghèo, mẹ bán vé số mưu sinh, điều kiện đến trường của em Lý Huỳnh Dũng Nhân, học sinh lớp 11 gặp nhiều khó khăn nên em thường xuyên được tập thể lớp giúp đỡ. “Em rất hạnh phúc vì được thầy và các bạn hỗ trợ. Từ đó, giúp em có động lực phấn đấu học tập, cố gắng vươn lên" - em Lý Huỳnh Dũng Nhân tâm sự. 

Thầy Lê Huy Thơ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực, cho biết: “Mô hình “Học tập và làm theo Bác - tiết kiệm giúp bạn nghèo vượt khó" của tập thể lớp 11A11 là cách làm sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục đạo đức học sinh. Hoạt động này được tổ chức gắn liền với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các chuyên đề sinh hoạt tập thể, hình thức đa dạng, sinh động, thu hút học sinh. Mỗi hoạt động được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng từ khâu thiết kế chương trình, vận động sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng, lựa chọn đối tượng nhận hỗ trợ... Qua đó, chia sẻ kịp thời, thiết thực với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời nêu cao được tinh thần tương thân tương ái, giáo dục những giá trị đạo đức cao đẹp cho học sinh". 

  Mô hình của tập thể lớp 11A11 đến nay đã được 13 lớp thực hiện, trong đó lớp 11A11 và một số lớp thực hiện thường xuyên trong suốt năm học. Thông qua hoạt động này, đến nay, 71 học sinh được nhận hỗ trợ với tổng giá trị 31,75 triệu đồng. Thầy Lê Huy Thơ cho biết: “Thời gian tới đây, nhà trường chỉ đạo tiếp tục nhân rộng mô hình đến các lớp học, đồng thời tổ chức đánh giá hoạt động này trong các hội nghị để tiếp tục hoàn chỉnh để nâng cao hiệu quả hoạt động; nghiên cứu, đề xuất thêm những mô hình khác nhằm huy động trí tuệ, tinh thần của giáo viên và học sinh góp phần thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3391

Tin liên quan