• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Đại úy Võ Thanh Nhẫn, cán bộ Đội Tổng hợp, Công an huyện Kiên Hải, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ thị, nghị quyết của ngành công an, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong thực thi nhiệm vụ, Đại úy Võ Thanh Nhẫn luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, nghiêm túc thực hiện điều lệnh nội vụ, nhất là Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ". Đồng thời, luôn ghi nhớ “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân" và các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xem đây là kim chỉ nam cho mọi hành động, là thước đo sự rèn luyện, trưởng thành về tư cách, tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân. 

Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong công việc, đồng chí luôn chủ động đề ra các chương trình, kế hoạch; kịp thời tham mưu xây dựng các văn bản về công tác tổ chức cán bộ. Trong đó, nổi bật là tham mưu, làm thủ tục bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại 4/4 xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự theo Thông tư 09/TT-BCA của Bộ Công an; công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, tuyển sinh, tuyển dụng, bố trí cán bộ đúng quy định, đúng sở trường, năng lực cán bộ. Thường xuyên nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn có liên quan đến công tác hồ sơ nghiệp vụ, phục vụ tốt việc đăng ký, lưu trữ, quản lý hồ sơ theo quy định. Qua đó, đã đăng ký và lưu trữ tại đơn vị trên 100 hồ sơ nghiệp vụ, chế độ thông tin báo cáo, truyền báo dữ liệu kịp thời để bổ sung vào tàng thư, phục vụ cho công tác chiến đấu.

Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện, đồng chí Võ Thanh Nhẫn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, xung kích, đi đầu trong các hoạt động phong trào. Cùng với Ban Chấp hành thường xuyên tổ chức giáo dục đoàn viên nhận thức đúng đắn về nội dung “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân"; động viên, khuyến khích đoàn viên ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, triển khai thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa thiết thực, như: “Thanh niên Công an huyện Kiên Hải mỗi ngày tiết kiệm 500 đồng vì nghĩa tình đồng đội và vì đàn em thân yêu", “Ngôi nhà 100 đồng", “Thanh niên Công an huyện Kiên Hải tiếp bước cha, anh thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa""… Qua đó, đã tạo được nguồn quỹ hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên Công an huyện, trẻ em và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. 

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, đồng chí Nhẫn cho biết: Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác,cũng như việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bản thân phải rèn luyện cho mình lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định mục tiêu phấn đấu; thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành công an; tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo và đồng nghiệp. Bên cạnh đó, phải luôn tìm tòi học hỏi kiến thức liên quan đến công tác chuyên môn, nghiên cứu kỹ và cụ thể hóa các văn bản để tham mưu cho lãnh đạo; gương mẫu, tận tụy với công việc theo phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ". Đối với đồng chí đồng đội, với nhân dân phải gần gũi, thân ái, giúp đỡ nhau cùng phát triển; thẳng thắn góp ý trên tinh thần xây dựng, không vị nể, né tránh.

Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác cũng như trong hoạt động đoàn, nhiều năm liền đại úy Võ Thanh Nhẫn đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở", được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đồng chí còn đạt được nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc, như: Giải thưởng Lý Tự Trọng dành cho cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc; giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" toàn quốc năm 2021 do Trung ương Đoàn trao tặng; giấy khen “Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021" của Đảng ủy Công an tỉnh; là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2021 do Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Kiên Giang xét chọn. Năm 2020, đồng chí được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3389

Tin liên quan