• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Một phần ba loại bệnh ung thư phổ biến hiện nay có thể phòng ngừa được nếu như con người có một chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn và kiểm soát được trọng lượng của cơ thể.

Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới và Viện nghiên cứu về Ung thư Mỹ đã tiến hành nghiên cứu 12 dạng ung thư trên phạm vi các nước Mỹ, Anh, Braxin và Trung Quốc.

Cuối cùng họ đưa ra kết luận rằng, khoảng một phần ba các loại bệnh ung thư có thể phòng chống được khi bạn tăng lượng dinh dưỡng trong thức ăn hàng ngày, tăng thời gian vận động cơ thể và cẩn thận trong việc kiểm soát cân nặng.

Tuy nhiên, họ cũng khẳng định, phát hiện này không đúng với những người mắc bệnh ung thư do hút thuốc lá quá nhiều.

“Hàng năm, trên thế giới có hàng triệu người mắc bệnh ung thư và đó chính là lý do vì sao mà chúng ta cần phải hành động ngay từ bây giờ trước khi tình trạng này trở lên tồi tệ”, Martin Wiseman, chỉ huy cuộc nghiên cứu nhấn mạnh: “Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự gia tăng bệnh ung thư tương ứng với sự tăng lên của số người bị béo phì, ít vận động do lạm dụng các công nghệ giải trí tại nhà và thói quen ăn những thực phẩm nghèo chất dinh dưỡng cũng như uống rượu bừa bãi”.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng: “Tình trạng này không phải là không khắc phục được và con người vẫn có thể thay đổi được điều này trước khi quá muộn”.

Trong bản báo cáo “Chính sách và hành động cho phòng chống ung thư” đã đưa ra 40 giải pháp của 23 chuyên gia nghiên cứu về ung thư. Hầu hết họ đều đề xuất là các trường học cũng như các công xưởng không nên sử dụng máy bán hàng tự động, bán những loại thức ăn sẵn, không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, họ cũng cho rằng, Chính phủ nên khuyến khích người dân đi xe đạp hoặc đi bộ để tăng cường thời gian vận động.

Theo một báo cáo đã được công bố của Tổ chức Tư vấn Sức khỏe Axios International thì trong năm 2008 đã có 12 triệu người mắc ung thư và 7.6 triệu người đã tử vong. Bản báo cáo cũng dự tính có thể đến năm 2030, sẽ có 20 triệu người mắc bệnh ung thư và 13 triệu người sẽ tử vong.

Số lần đọc: 36587

Tin liên quan