• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vào ngày 08/11/2014, cụm đoàn các trường cao đẳng đã có chuyến du khảo “Về nguồn” nhằm chào mừng Đại hội Đoàn các trường Cao đẳng nhiệm kỳ 2014 – 2017. Tham dự chuyến du khảo lần này có đại diện Tỉnh đoàn, đại diện Ban thường trực và các đoàn viên ưu tú của 5 trường Cao đẳng trong tỉnh: CĐ Sư phạm, CĐ Kinh tế - Kĩ thuật, CĐ Y tế, CĐ Cộng đồng và CĐ Nghề.

Đoàn viên thắp hương tại nhà tưởng niệm
nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương (Mai Hồng Hạnh) 

Trong chuyến du khảo lần này, đoàn đã ghé thăm hai địa điểm: nhà tưởng niệm nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương (Mai Hồng Hạnh) và bia chiến công ghi danh 26 chiến sĩ hy sinh trong trận đánh Lộ Mới năm 1963.

Mở đầu là hoạt động viếng và dâng hương, hoa tại khu tưởng niệm nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương (Mai Hồng Hạnh). Trong hoạt động này, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe hướng dẫn viên ở khu di tích nói về hình ảnh người con gái anh hùng, can đảm kiên cường, đại diện cho thế hệ trẻ thanh niên Việt Nam trong quá trình đấu tranh bảo vệ đất nước. Và các đoàn viên thanh niên trong đoàn cũng được nghe bài nói chuyện về trận đánh ác liệt giữa quân ta và địch trong trận đánh Lộ Mới.

Cụm tặng 1 bộ máy tính cho UBND xã Ngọc chúc

Chuyến đi này, đoàn cũng đã tới thăm và giao lưu văn nghệ với thanh niên xã đoàn Ngọc Chúc – Giồng Riềng và trao tặng Ủy ban Nhân dân Ngọc Chúc một bộ máy vi tính. 

Chụp ảnh lưu niệm tại bia chiến công ghi danh
26 chiến sĩ hy sinh trong trận đánh Lộ Mới năm 1963

Được biết, chương trình Về nguồn là hoạt động diễn ra hằng năm của cụm Đoàn trường học nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên các trường về truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của các cha anh chúng ta qua các cuộc kháng chiến, nêu cao tinh thần học tập, tìm hiểu, giáo dục truyền thống, có thêm những kiến thức bổ ích về lịch sử của tỉnh nhà.

Lâm Thạnh (CĐ Sư phạm Kiên Giang)
Số lần đọc: 41086

Tin liên quan