• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp nghĩa trang, công trình ghi công các anh hùng, liệt sĩ. Tối ngày 25/7/2014, huyện Đoàn U Minh Thượng phối họp với Phòng Lao động TB&XH huyện long trọng tổ chức buổi lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang Cây Bàng.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Lê Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, các gia đình chính sách và trên 100 đoàn viên thanh niên về dự.

Trong khoảng khắc trang nghiêm của buổi lễ, toàn thể đại biểu đã dành một phút mặt niệm tưởng nhớ đến sự hi sinh to lớn của các vị anh hùng. Buổi lễ đã ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường bất khuất, thể hiện cho niềm tin, ý chí và khát vọng thống nhất đất nước của quân và dân ta. Theo tiếng gọi của lòng yêu nước, triệu triệu lớp người đã lên đường với khí phách vượt mưa bom bão đạn của quân thù, với quyết tâm “thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước” nhiều lớp người đã anh dũng hi sinh để dành lấy nền độc lập, chủ quyền cho quê hương đất nước hôm nay.

Tại buổi lễ toàn thể đại biểu đã thành kính dâng hương, thắp hàng trăm ánh nến lung linh trên từng phần mộ các liệt sĩ và dâng hoa tại Tượng đài chính.

Dịp này huyện Đoàn cũng đã trao tặng 06 phần quà cho gia đình chính sách với tổng trị giá 600 ngàn đồng. Kinh phí do các bạn đoàn viên thanh niên đóng góp.      

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc. Qua đó, khơi dậy và giáo dục tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay./.

 

U MInh Thượng
Số lần đọc: 41417

Tin liên quan