• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Không biết tự bao giờ, em lại có thói quen nhìn ngắm mọi người nắm tay nhau. Những cái nắm tay gợi mở nhiều điều. Người Cha nắm tay con, cả bàn tay bé nhỏ của con nằm gọn bình yên trong bàn tay vững chải của Cha. Tay Mẹ thì dịu dàng và trìu mến. Tay bạn bè vô tư, thoắt nắm, thoắt buông. Tay người yêu ngập tràn hạnh phúc với những ngón tay đan nhau, âu yếm, tình tứ. Có những cái nắm tay siết chặt. Cũng có cái buông lơi, hờ hững…

Lặng lẽ ngắm nhìn, và lặng lẽ tự hỏi, nếu là mình, mình sẽ nắm tay như thế nào?

Lại nhớ hồi ấy. Có người đã bật cười khi nghe em nói chưa từng nắm tay ai - thật sự. Vì với em, nắm tay không hẳn chỉ là cái nắm tay. Nó là biểu hiện của tình cảm yêu thương. Là một sự xác tín về tình cảm.

Trong sinh hoạt đoàn hội, trong công việc, em đã từng nắm tay, bắt tay không biết bao nhiêu lần. Những cái nắm tay đơn thuần chỉ là những cái nắm, là sự va chạm giữa hai bàn tay. Cũng có những cái bắt tay làm em phải suy nghĩ. Cũng có bàn tay em từng ước ao nắm lấy, nhưng rồi biết, đấy không phải là của riêng ai. Nắm tay thì dễ lắm, nhưng để tìm một bàn tay ấm áp và vững chãi, tin cậy thì khó vô cùng. Tìm hoài, tìm mãi… Có lúc ngỡ đã tìm được, nhưng … giữa những ngón tay đan nhau, vẫn có một khe hở; khe hở nhỏ thôi, nhưng rồi lớn dần lên, thành vết nứt, thành hố sâu ngăn cách…

Thế nên, anh ơi, nắm chặt tay em, anh nhé! Để em cảm nhận sự bình yên và ấm áp từ bàn tay anh truyền qua tay em.

Và mỗi khi đưa em về, hãy nắm chặt tay em, anh nhé! Để hơi nóng tay anh vẫn còn ở tay em, vỗ về em trong giấc ngủ.

Nắm chặt tay em, anh nhé! Để mình đừng lạc mất nhau.

Nắm chặt tay em, anh nhé! Đừng tâng hứng. Vì em sợ, khi tay em rơi xuống, bàn tay đỡ lấy không phải là tay anh.

Nắm chặt tay em, anh nhé! Em sẽ ngồi yên, lắng nghe tim mình khe khẽ run, và vỡ oà hạnh phúc theo từng cái siết tay, những ngón tay anh dịu dàng trên tay em.

Nắm chặt tay em, anh nhé! Để không một khe hở nào len vào giữa đôi ta. Để những ngón tay luôn đan khít nhau, tạo thành bức tranh hạnh phúc.

Nắm chặt tay em, anh nhé! Để em thuộc từng vết chai trong lòng bàn tay anh, để em cảm nhận rõ hơn về anh, về thời tuổi thơ anh, những vui buồn… của anh.

Nắm chặt tay em, anh nhé! Để em biết tình anh sâu lắng và mạnh mẽ; sẽ giúp em vượt qua những nỗi sợ mơ hồ, những lo lắng, băn khoăn…

Nắm chặt tay em, anh nhé! Dẫu cho có bất cứ điều gì xảy ra, dẫu cho có phút giây nào đó, em giận dỗi rút tay về, thì anh hứa nhé, vẫn nắm chặt tay em!

Nắm chặt tay em, anh nhé!

Nắm chặt tay em, anh nhé! Bởi vì em yêu anh!

HỒNG MINH

Số lần đọc: 40804

Tin liên quan