• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

1. Làm ngược lại:
- Cách chơi: Ngoài sân rộng các em tập hợp lại thành vòng tròn. Quản trò đứng giữa vòng tròn, chỉ vào chiếc áo mình đang mặc và nói :Khăn quàng của chúng tôi đây”, các em trong vòng tròn phải nhanh chóng chỉ vào khăn quàng của mình và nói “Chiếc áo của tôi đây”. Nghĩa là các em phải nói cái quản trò chỉ và chỉ cái quản trò nói. Em nào làm sai phải bước ra 3 bước, và sau 3 lần làm sai phải nhảy lò cò quanh vòng. Quản trò có thể thay đổi vật gọi , miễn sao cho đủ 2 thứ mình muốn chỉ và muốn đố.
- Luật chơi:
1 - các em phải nói và chỉ dứt khoát, không được dựa dẫm và chờ đợi người khác.
2 - Để trò chơi thêm hào hứng, quản trò  có thể đố từng em , từng nhóm nhưng chỉ nên điều khiển với tốc độ vừa phải, không nên nhanh quá.

2. Đếm số:
- Cách chơi: Tất cả các em hoặc đứng theo vòng tròn, hai tay giơ lên cao. Quản trò đứng giữa vòng tròn, hô to một số (từ 1 10) bằng 2 bàn tay. Các em lập tức xoè những ngón tay sao cho tổng số các ngón tay ở hai bàn tay là số mà quản trò đã hô.
VD: Người quản trò hô “bảy” thì bàn ta phải (hoặc trái) của các em xòe 4 ngón, bàn tay trái (hoặc phải) xòe ra 3 ngón. Quản trò hô “một” thì bàn tay trái làm số 0, bàn tya phải giơ lên 1 ngón. Quản trò có thể hô nhanh hơn để trò chơi thêm hào hứng. Ai làm sai sẽ bị phạt.

3. Đập muỗi:
- Cách chơi: Quản trò đứng giữa vòng tròn giơ ngón tay trỏ lên và làm con muỗi. Các em cũng đưa ngón tay lên quay vòng tròn và cùng quản trò kêu “o…o…” bất thình lình quản trò la to “cắn” ngay đầu nhưng lại đập vào cằm mình. Nếu ai làm theo sẽ bị phạt.
- Luật chơi: các em phải chú ý nghe và làm theo lời hô của quản trò (quản trò nói muỗi cắn ở đâu, đập ở chổ dó) không làm theo động tác sai của quản trò.

4. Soi Gương:
- Cách chơi: các em đang đứng thành vòng tròn, quản trò đi qua từng người, bất chợt dừng lại trước mặt một em, làm một động tác nào đó, em này phải lập tức làm động tác ngược lại. VD:quản trò chào tay trái, em đó phải chào tay phải , quản trò nheo mắt phải, em đó nheo mắt trái.
- Luật chơi:
1 - Ai làm sai sẽ vào vòng tròn thay thế quản trò.
2 - Cuộc chơi kéo dài từ 10 - 15 phút.

Tác giả: HUỲNH TOÀN (Trưởng Khoa Kỹ năng - Trường Đoàn Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh)

Số lần đọc: 44978

Tin liên quan