• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 22/9/2024, Huyện đoàn Giang thành tổ chức ra quân cấp huyện các hoạt động hưởng ứng “ Ngày chủ nhật xanh” đợt IV năm 2024 tại ấp Tà Êm, xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành. Với sự tham gia của gần 30 đoàn viên thanh niên.

Hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh đợt IV" năm 2024 triển khai các phần việc thiết thực, ý nghĩa; tổ chức mô hình đổi rác thải nhựa lấy quà, kết quả thu 100kg rác nhựa gắn tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống. Tổ chức vận động đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh khu vực Bia tưởng niệm Thanh niên Xung Phong tuyến đường 1C có 20 bạn đoàn viên thanh niên tham gia dọn cỏ và cắt tỉa, chăm sóc hoa trong khuôn viên Bia.

Tuổi trẻ Giang Thành hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh" đợt IV và Chiến dịch làm cho TG sạch hơn

Hoạt động "Ngày chủ nhật xanh" được phát động rộng rãi và đồng loạt đến các Xã đoàn trực thuộc với các nội dung, hình thức tổ chức phong phú như phát động đoàn viên trồng và chăm sóc cây xanh; tổ chức các hoạt động dọn vệ sinh qua đó tuyên truyền và giáo dục đoàn viên thanh niên ý thức, trách nhiệm trong việc chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường; khuyến khích xây dựng các mô hình vườn ươm thanh niên; vườn cây sinh kế; xây dựng mô hình tuyến đường hoa. Tiếp tục duy trì và xây dựng các mô hình công trình thanh niên về tuyến đường "sáng – xanh - sạch – đẹp" tại các đơn vị.

Đoàn viên thanh niên vệ sinh và chỉnh trang khuôn viên Bia 1C

Hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ đoàn, đoàn viên và thanh niên trong các hành động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, tác hại của rác thải nhựa, các tác nhân ảnh hưởng đến sự biến đổi của môi trường trong nhận thức của cộng đồng.

Xuân Hương
Số lần đọc: 115

Tin liên quan