• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua, tại trường THCS&THPT Phan Thị Ràng, Huyện đoàn Hòn Đất phối hợp cùng Tòa án nhân dân, Viện Kiểm Sát nhân và Trường THCS&THPT Phan Thị Ràng tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền Pháp luật về phòng chống ma túy cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trêm địa bàn xã Thổ Sơn.

Tham dự có đồng chí Huỳnh Trí Thức - HUV - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Đ.c Đỗ Văn Dân - HUV - Bí Thư Huyện đoàn, Đ.c Lê Văn An - Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện cùng các đồng chí đại diện cho Viện Kiểm Sát nhân dân, Công an huyện. Cùng các đồng chí đại diện BGH nhà trường, các thầy cô giáo và hơn 800 em học sinh cùng tham dự.

Quang cảnh phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định được xây dựng trên 01 kịch bản có thật về hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy. Thông qua diễn biến phiên tòa đã góp phần tuyên truyền sâu rộng về các quy định của Bộ Luật hình sự về ma túy. Kết thúc phiên tòa bị cáo đã bị tuyên án 03 năm tù về hành vi tàng trữ chất ma túy, đây là hình thức thích đáng, thể hiện sự nghiêm minh của Pháp luật.

Các em học sinh tham gia phiên tòa giả định

Cuối chương trình Ban tổ chức đã giao lưu với các em học sinh bằng các câu hỏi có thưởng với nội dung xoay quanh phiên tòa cũng như các quy định về phòng chống ma túy. Các bạn đoàn viên, thanh niên và các em học sinh đã nhiệt tình tham gia tạo ra bầu không khí hết sức sôi nổi.

Với cách làm mới mẻ trên Ban tổ chức phiên tòa giả định đã cùng với địa phương, nhà trường tuyên truyền pháp luật một cách hấp dẫn, sâu sắc đến với các em học sinh, từ đó hình thành ý thức sống, lao động, học tập theo Hiến Pháp và Pháp Luật.

                                      

Đỗ Dân
Số lần đọc: 170

Tin liên quan