• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 31/7/2024, huyện An Minh tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTNVN lần thứ VII, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2019-2024; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự đại hội có chị Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Kiên Giang. Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban ngành huyện cùng 150 đại biểu đại diện cho hơn 5.700 hội viên Hội LHTN Việt Nam huyện An Minh.

29 anh chị tham gia UBH Huyện An Minh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội LHTN Việt Nam huyện đã bám sát chương trình, nội dung công tác của cấp trên, cụ thể hóa thành các chương trình, nhiệm vụ phù hợp với thực tế địa phương; triển khai hiệu quả các phong trào do các cấp hội phát động, thu hút đông đảo lực lượng thanh niên tham gia. Đã có 16/17 chỉ tiêu đề ra từ đầu nhiệm kỳ đại hội đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó, có 13 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Trong 5 năm, 100% các cơ sở Hội triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Hội cũng đã thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả: Thực hiện 7 công trình thanh niên cấp huyện, 115 công trình thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá 890 triệu đồng; Xây mới 10 căn nhà cho hộ nghèo và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 300 triệu đồng. CLB Thầy thuốc trẻ của huyện tổ chức được 20 cuộc khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 5.000 lượt người dân trên địa bàn; các cấp Hội đã phát triển gần 8.300 hội viên mới, đạt 102% nghị quyết…

Đại biểu đại hội tham gia biểu quyết các nội dung của đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội chị Thị Phương Hồng – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Kiên Giang và đồng chí Lâm Văn Triều – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, phấn đấu và chúc mừng những thành tích của cán bộ, hội viên, thanh niên huyện An Minh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2019 – 2024, các đồng chí đã gợi mở một số vấn đề trọng tâm Hội LHTN huyện cần thực hiện trong nhiệm kỳ mới, đó là: Tổ chức Hội phải coi trọng và tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng, truyền thống cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu quê hương, đất nước cho hội viên, thanh niên, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào xây dựng nông thôn mới; không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng hội nhập, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hình mới.

Chị Thị Phương Hồng - Phó BT Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh dự, phát biểu chỉ đạo và tăng hoa chúc mừng đại hội

Tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở hội và đa dạng hóa các hình thức tập hợp thanh niên. Tập trung phát triển, củng cố đa dạng hóa các loại hình CLB, tổ nhóm để tạo môi trường phát huy năng khiếu, sở trường, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên. Các đồng chí cũng đã đề nghị cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, đặt niềm tin, kỳ vọng ở thanh niên để thanh niên có điều kiện, cơ hội, sân chơi để thể hiện mình; có cơ hội thực sự để học tập, lao động, cống hiến và trưởng thành.

Bí thư Huyện ủy An Minh Bùi Thị Hiền dự và tặng bức trướng cho đại hội

Với khẩu hiệu “Đổi mới – Sáng tạo – Đoàn kết – Khát vọng – Phát triển”, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Hội LHTN Việt Nam huyện An Minh đề ra 14 chỉ tiêu trọng tâm để phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Đại hội đã hiệp thương cử 29 anh, chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khóa VII. Hiệp thương cử Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 14 đại biểu chính thức, 03 đại biểu dự khuyết. Dịp này UBND huyện khen thưởng cho 03 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt trong đợt thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện An Minh./.

 

 

Thiện Nhân
Số lần đọc: 356

Tin liên quan