• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 30-3, tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Thanh niên Kiên Giang, Trung ương Đoàn tổ chức Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp, giáo dục nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên” năm 2024 nhằm triển khai các hoạt động "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp" và hỗ trợ thanh niên về hướng nghiệp, việc làm, tạo điều kiện cho thanh niên, lao động trẻ và doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, đáp ứng nhu cầu về cung – cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp, của thị trường lao động trong và ngoài nước.

Tham dự khai mạc Ngày hội có các đồng chí: Trần Hữu – UVBTV, Trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn; Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang; Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các tỉnh, thành Đoàn; Giám đốc, Phó Giám đốc các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên các tỉnh, thành phố và trên 500 đoàn viên thanh niên tham dự ngày hội.

Đ/c Trần Hữu - UVBTV, Trưởng ban Thanh niên CN và ĐT Trung ương Đoàn phát biểu khai mạc Ngày hội

Đồng chí Trần Hữu – Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn cho biết: Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp do Đoàn thanh niên tổ chức, như: Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp”, “Hành trình đến với trường nghề, làng nghề”, “Hành trình trải nghiệm ước mơ”, chương trình “Tư vấn mùa thi” của Báo Thanh niên, chương trình “Tư vấn tuyển sinh” của Báo Tuổi trẻ... đã tạo được dấu ấn tích cực trong xã hội, khẳng định được năng lực và uy tín của Đoàn Thanh niên trong tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp đối với thanh thiếu niên đặc biệt là học sinh phổ thông. Và việc tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, giáo dục nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2024 tại tỉnh Kiên Giang lần này không ngoài mục đích cung cấp thêm thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên; thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước, kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đơn vị cung ứng lao động, đơn vị tuyển dụng lao động với đoàn viên, thanh niên.

Nhân ngày hội, đồng chí Trần Hữu đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan tạo nhiều sân chơi bổ ích cho các bạn đoàn viên thanh niên, đặc biệt là công tác tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Ông Khưu Văn Quang (áo trắng) - Phó Giám đốc Điện lực Kiên Giang trao bảng tượng trưng công trình

"Thắp sáng đường quê" cho Tỉnh đoàn Kiên Giang

Tại chương trình, Trung ương Đoàn phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 01 tuyến đường “Thắp sáng đường quê” cho tỉnh Kiên Giang trị giá 80 triệu đồng nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, đơn vị.

Đ/c Trần Hữu - UVBTV, Trưởng Ban TNCN và ĐT Trung ương Đoàn (thứ 7 từ phải sang)

và Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn (thứ 7 từ trái sang) trao hoa cho các đơn vị tham gia Ngày hội

Sau Lễ khai mạc, các bạn đoàn viên thanh niên và học sinh đã được tham gia diễn đàn hướng nghiệp với sự đồng hành cùng Chuyên gia tâm lý, Tiến sỹ Huỳnh Anh Bình – Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tham gia Ngày hội có 12 doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển lao động trực tiếp. Tỉnh Kiên Giang tham gia 5 gian hàng giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Kiên Giang./.

* Một số hình ảnh: 

Đ/c Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn (thứ 2 từ phải sang) cùng đại biểu

tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Kiên Giang

Đoàn viên thanh niên tham khảo các thông tin tuyển dụng từ các đơn vị tham gia Ngày hội

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 273

Tin liên quan