• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 01/01/2024, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình Họp mặt giáo viên, học sinh, sinh viên Kiên Giang trong và ngoài tỉnh sau 01 năm học tập và làm việc. Đây là cơ hội để giáo viên, học sinh, sinh viên có điều kiện nắm bắt thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà; đồng thời cũng là dịp để các bạn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những kiến nghị chính đáng về công tác, học tập… với lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành chức năng.

Chương trình cũng nhằm tạo tình cảm gắn kết giữa các đồng chí giáo viên, các bạn sinh viên, học sinh đang công tác, học tập trong và ngoài tỉnh với lãnh đạo địa phương nhân dịp đầu năm mới.

Tại chương trình, Ban Tổ chức họp mặt đã đánh giá lại quá trình hoạt động công tác Đoàn và phong trào học sinh, sinh viên của các Ban liên lạc tại các Trường Đại học ngoài tỉnh và các Đoàn trường Đại học, Cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn báo cáo kết quả hoạt động các Ban Liên lạc

và Công tác Đoàn tại các Trường Cao đẳng, Đại học trong, ngoài tỉnh

Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Lưu Trung – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Đây là hoạt động thường niên vào mỗi dịp Xuân về, là dịp thể hiện sự quan tâm sâu sắc mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn dành cho sự nghiệp giáo dục và thế hệ trẻ tỉnh nhà. Đồng chí Nguyễn Lưu Trung nhấn mạnh: với chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên; điểm sáng là công trình “Số hóa Di tích lịch sử thắng cảnh quốc gia Ba Hòn”, là công trình thanh niên trọng điểm của Tỉnh đoàn qua đó góp phần đưa công nghệ chuyển đổi số, kiến tạo giá trị, giới thiệu và quảng bá trực quan tuyên truyền bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử, phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động nổi bật như chương trình “Tiếp sức mùa thi”; Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” trong khối sinh viên cao đẳng, đại học; Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trong khối học sinh trung học phổ thông… vừa qua đã thu hút hàng chục ngàn học sinh, sinh viên tham gia, nhiều công trình, phần việc thiết thực được thực hiện, góp phần rất lớn vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh ở các địa phương. Bên cạnh đó, các phong trào tiêu biểu như: “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” được đông đảo các em học sinh, sinh viên đăng ký tham gia và được tuyên dương ở các cấp.

Để đáp ứng yêu cầu nhân lực hiện nay của xã hội và sự quan tâm, kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; bồi dưỡng niềm tin, lý tưởng cách mạng cho thanh niên; tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; chăm lo, phát triển đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên ưu tú. Các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên nhằm tạo điều kiện cho thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, vươn lên lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đ/c Nguyễn Lưu Trung - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Đối với các em học sinh, sinh viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần ra sức học tập, nghiên cứu khoa học, xác định đây là nhiệm vụ thiết thân để hoàn thiện chính mình, vừa có ý nghĩa thiết thực mang lại sự vinh quang cho bản thân, gia đình và quê hương. Để chủ động trong việc tìm kiếm việc làm sau này và đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, các em cần có định hướng ngành nghề ngay từ đầu, trong đó cần tập trung vào ngành, nghề xã hội đang thiếu, những ngành nghề mà bản thân các em say mê, đồng thời phải trau dồi kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề vững vàng và có trình độ ngoại ngữ, tin học, kiến thức hội nhập tốt để sau này sẽ đóng góp, cống hiến tâm huyết cho đất nước, cho tỉnh nhà. Đối với các em có năng lực, có đam mê khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cần trau dồi thêm các kỹ năng, tri thức cần thiết, đồng thời chủ động liên hệ với các anh chị Tỉnh đoàn để được tư vấn, hỗ trợ tiếp cận với các nguồn lực theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Lãnh đạo UBND các cấp định kỳ hàng năm đối thoại với thanh niên theo Luật Thanh niên; Dành nhiều tình cảm và nguồn lực hơn nữa cho công tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên và nhà giáo trẻ. Với niềm tin và khí thế mới, với truyền thống cách mạng hào hùng của thế hệ trẻ, những nền tảng giáo dục Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng rằng, các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều kết quả to lớn hơn nữa trong công tác, lao động, học tập, góp phần xứng đáng phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn, của Nhà giáo, ra sức rèn luyện và cống hiến cho sự nghiệp phát triển tỉnh nhà.

Nhân dịp mùa xuân đến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung gửi lời chúc đến quý thầy cô, các em học sinh, sinh viên nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng, thành công trong công tác, lao động, học tập. Chúc cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ tỉnh nhà đạt nhiều thành tích mới.

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn và đ/c Huỳnh Văn Hoá (áo trắng) - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh

trao chứng nhận cho các giáo viên đạt danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu"

Nhân buổi họp mặt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương 15 gương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, 17 gương “Sinh viên 5 tốt”, 13 gương “Học sinh 3 tốt” và 9 gương “Học sinh 3 rèn luyện”. Đồng thời, tổ chức khen thưởng cho 03 sinh viên quê Kiên Giang đang học tập trong và ngoài tỉnh đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Đ/c Thị Phương Hồng (đứng giữa) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn (Bìa trái)

trao chứng nhận cho các sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt"

Đồng thời, phối hợp cùng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Kiên Giang, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Kiên Giang, Viễn Thông Kiên Giang và Hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức tổ chức trao 50 suất học bổng cho 50 bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; Phối hợp cùng Siêu thị Co.op Mart Kiên Giang có trao tặng 1.350 phiếu mua hàng ưu đãi cho học sinh, sinh viên trong Chương trình “Cùng Sinh viên đến Co.op chở Tết về nhà”./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 625

Tin liên quan