• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 8/12/2023, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Tuổi trẻ Công an Kiên Giang ngày cuối tuần làm Công an xã, xung kích thực hiện Đề án 06 của Chính phủ”. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Nhật Trường – Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đ/c Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc hai đơn vị.

Để thực hiện quyết liệt trong công tác triển khai, thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, sự quyết tâm của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Ngày 15/9/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức phát động triển khai Kế hoạch “Tuổi trẻ Công an Kiên Giang dành ngày cuối tuần làm Công an xã, xung kích thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ” đến 41/41 Công an đơn vị, địa phương và các cơ sở Đoàn quán triệt, thực hiện. Trong thời gian triển khai (từ ngày 16/9 đến 29/10/2023), mỗi tuần vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, Ban Thanh niên Công an tỉnh phân công 25 đến 30 đoàn viên các cơ sở Đoàn trực thuộc trực tiếp tăng cường cho Công an các xã phức tạp, trọng điểm về ANTT và các xã có tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử thấp để hỗ trợ triển khai nhiệm vụ của Công an xã với phương châm 03 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”. Đồng thời, nhằm huy động sức mạnh to lớn của thanh niên tỉnh nhà, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Tỉnh đoàn Kiên Giang trong triển khai thực hiện.

Đ/c Phan Đình Nhân - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị

Qua thời gian 45 ngày triển khai thực hiện, Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều cố gắng trong triển khai phòng trào “Tuổi trẻ Công an Kiên Giang dành ngày cuối tuần làm Công an xã, xung kích thực hiện Đề án 06 của Chính phủ” đạt được nhiều kết quả, các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, lực lượng Công an xã nơi triển khai phong trào rất đồng tình ủng hộ, cho đây là một chủ trương rất đúng của lãnh đạo Công an tỉnh. Việc tham gia phong trào đã giúp cho ĐVTN có điều kiện tiếp xúc với công tác tại cơ sở để rèn luyện năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm công tác. ĐVTN tham gia phong trào, các cơ sở Đoàn chính là cầu nối giữa lực lượng Công an xã với các đơn vị được giao hỗ trợ cũng như các đơn vị nghiệp vụ.

Lượng lượng đoàn viên thanh niên đã hướng dẫn người dân kích hoạt 17.719 tài khoản định danh điện tử mức độ 1, kích hoạt 44.564 tài khoản và thu nhận 16.569 tài khoản định danh điện tử mức độ 2, làm sạch dữ liệu 22.650 trường hợp, góp phần giúp các địa phương nơi triển khai phong trào cũng như tỉnh Kiên Giang sớm về đích theo chỉ tiêu do Bộ Công an giao.

Việc tham gia phong trào đã giúp cho ĐVTN tạo chuyển biến nhận thức, đồng hành, chia sẻ những khó khăn với lực lượng Công an xã; Lãnh đạo một số đơn vị rất quan tâm, tạo điều kiện thời gian, kinh phí cho ĐVTN tham gia phong trào. Quá trình di chuyển của ĐVTN từ đơn vị đến nơi triển khai phong trào đều đảm bảo an toàn.

Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tham gia 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với Công an xã được tăng cường nhằm hỗ trợ trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương. Tại các địa bàn, lực lượng ĐVTN tham gia phong trào đã tích cực phối hợp, tham gia cùng lực lượng Công an xã thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, giải quyết các “khâu yếu”, “khâu thiếu”, “việc khó”, xây dựng Công an xã vững về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật, đặc biệt là công tác hồ sơ, công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác xây dựng Đảng; kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân và học sinh tại địa phương, đã tổ chức 12 cuộc tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, phòng cháy chữa cháy…. cho hơn 5.000 người tham dự; hỗ trợ triệt xóa 01 tụ điểm đá gà ăn tiền và giúp dân khắc phục 01 trường hợp bị lốc xoáy tại xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất. Lực lượng ĐVTN chủ động phương tiện đi lại, chấp hành tốt pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đ/c Trương Thị Như Ngọc - Bí thư Huyện đoàn An Minh thay mặt cho lực lượng đoàn viên thanh niên cấp cơ sở phát biểu tại hội nghị

Tích cực tham gia Đề án 06/CP của Chính Phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tại tất cả các địa phương nơi triển khai phong trào, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ khác theo kế hoạch của Công an xã, trong giai đoạn này, ĐVTN đã cùng với lực lượng Công an xã tích cực, chủ động phối hợp với cả hệ thống chính trị, trong đó nòng cốt là ĐVTN tại các xã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân trên địa bàn đến cơ quan Công an làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử. Hướng dẫn cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của tài khoản định danh điện tử đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Từ đó, tạo sự đồng thuận tham gia, sử dụng tài khoản định danh điện tử phổ biến trong các giao dịch hàng ngày của mọi tầng lớp Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể

Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân

Tại hội nghị, Công an tỉnh tổ chức trao tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh về phong trào “Tuổi trẻ Công an Kiên Giang dành ngày cuối tuần làm công an xã, xung kích thực hiện Đề án 06 của Chính phủ” cho 8 tập thể và 45 cá nhân; Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 10 tập thể và 20 cá nhân về phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2019 – 2023. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn về phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2019 – 2023 cho 10 tập thể và 37 cá nhân.

Công an tỉnh tặng Tỉnh đoàn bản đồ Việt Nam hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông"

Cũng nhân dịp này, Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng Tỉnh đoàn Kiên Giang Bản đồ Việt Nam để hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 889

Tin liên quan