• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Hội Sinh viên Việt Nam trên địa bàn tỉnh chủ động, sáng tạo tổ chức các hoạt động phù hợp với nhu cầu của hội viên, sinh viên. Các phong trào của Hội có lan tỏa, tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện cho sinh viên; góp phần xây dựng lớp sinh viên toàn diện, đóng góp cho nguồn nhân lực trẻ cho tỉnh nhà. Đồng chí Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết:

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang ôn tập hè cho thiếu nhi xã Thạnh Lộc (Châu Thành) trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 5 trường đại học, cao đẳng với trên 9.000 sinh viên chính quy, trong đó có 3 trường có tổ chức Hội Sinh viên: Đại học Kiên Giang, Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang và Cao đẳng Kiên Giang. Sinh viên trên địa bàn tỉnh có tinh thần hiếu học, có lý tưởng, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên. Phong trào “Sinh viên 5 tốt” có sự phát triển, lan tỏa, tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện cho đông đảo sinh viên. Sinh viên 5 tốt đã trở thành danh hiệu để sinh viên đặt mục tiêu rèn luyện, phấn đấu đạt được. Hoạt động tư vấn, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho sinh viên được quan tâm, trở thành hoạt động thường xuyên của các cơ sở Hội, từng bước xây dựng Hội Sinh viên trở thành trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với sinh viên. Công tác xây dựng tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh tiếp tục có bước chuyển biến về chất lượng. Các cấp Hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu về tổ chức Hội Sinh viên thông qua các chương trình, hoạt động cụ thể; đẩy mạnh công tác kết nạp mới hội viên mới.

- Phóng viên: Phong trào “Sinh viên 5 tốt” nhiệm kỳ qua được triển khai thực hiện như thế nào thưa đồng chí?

- Đồng chí Thị Phương Hồng: Phong trào “Sinh viên 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt) được xác định là phong trào chủ đạo, triển khai xuyên suốt với nhiều giải pháp mới, hiệu quả. Phong trào cơ bản xây dựng được các hoạt động tạo môi trường để sinh viên rèn luyện ngày một toàn diện hơn theo 5 tiêu chí của phong trào. Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ về công tác tuyên truyền phong trào “Sinh viên 5 tốt” là việc ứng dụng chuyển đổi số. Các hoạt động tạo môi trường để sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” được triển khai bám sát với tình hình thực tế tại đơn vị và phù hợp với nhu cầu, điều kiện học tập, rèn luyện của sinh viên. Các cấp Hội triển khai nhiều chương trình, cuộc thi nhằm tạo môi trường, thúc đẩy tinh thần học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học của hội viên, sinh viên. Đồng thời, thành lập, củng cố và phát triển hệ thống các câu lạc bộ học thuật, các tổ, đội, nhóm sinh viên tự học, nghiên cứu khoa học… Cùng với đó là phong trào tình nguyện, phát huy chuyên môn của sinh viên, tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các hoạt động hỗ trợ, nâng cao nhận thức về hội nhập, giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng, chủ động hội nhập quốc tế được các cấp Hội triển khai theo nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Các cấp Hội tiếp tục chỉ đạo thành lập, duy trì hoạt động của các câu lạc bộ tiếng Anh trong các trường cao đẳng, đại học. Các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi sinh viên, tìm hiểu văn hóa các nước được một số đơn vị triển khai hiệu quả, thiết thực.

Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh năm 2023.

 

- Phóng viên: Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đề ra nhiệm mục tiêu gì?

- Đồng chí Thị Phương Hồng: Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đề ra khẩu hiệu hành động: “Sinh viên Kiên Giang tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”. Theo đó, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đặt mục tiêu xây dựng môi trường rèn luyện, học tập, phát triển toàn diện cho sinh viên. Đồng thời, tổ chức thiết thực các hoạt động chăm lo, đồng hành, góp phần hình thành lớp sinh viên có đạo đức, lối sống văn hóa, ứng xử văn minh; có tri thức, sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội phù hợp với yêu cầu của thời đại khoa học công nghệ và chuyển đổi số. Các cấp Hội tổ chức các hoạt động, phong trào phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo, trách nhiệm của sinh viên, nhất là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia. Các cấp Hội cũng quan tâm tranh thủ các nguồn học bổng hỗ trợ cho sinh viên khó khăn; hỗ trợ sinh viên vay vốn từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội; cung cấp thông tin thị trường lao động và dự báo nhu cầu nhân lực cho sinh viên…

- Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

 

Tú Anh
Số lần đọc: 1266

Tin liên quan