• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tuổi trẻ Kiên Giang với nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp lòng yêu nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, lòng biết ơn sâu sắc và sự trân trọng của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh.

Ảnh minh hoạ

Tháng 7 hàng năm, cùng với các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, tuổi trẻ tỉnh nhà có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7). Đoàn các cấp trong toàn tỉnh quan tâm đời sống các gia đình liệt sĩ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, tổ chức những hoạt động về nguồn... Những việc làm đó nhằm thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ đối với những người hy sinh vì nên độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng thời, giáo dục cho tuổi trẻ về đạo lý uống nước nhớ nguồn. Cùng với tuổi trẻ cả nước, phong trào “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Kiên Giang đã trở thành hoạt động thường xuyên, với từng hành động cụ thể, thiết thực. Đoàn viên, thanh niên ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm đẹp các đền thờ liệt sĩ, khu lưu niệm, nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức thăm hỏi, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng… Hướng đến kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh lần III-2023, đồng loạt ra quân thay hoa mới, chỉnh trang vệ sinh bát hương tại vị trí các phần mộ anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn cơ sở Công an TP. Rạch Giá phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tỉnh chịu trách nhiệm vệ sinh, chỉnh trang tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Đoàn cơ sở công an các huyện, thành phố tích cực tham gia vệ sinh, chỉnh trang tại nghĩa trang liệt sĩ các huyện, thành phố nơi đơn vị đóng quân.

Ảnh minh hoạ

Lồng ghép trong các nội dung, hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Huyện đoàn Tân Hiệp đến thăm, tặng quà và khám, phát thuốc cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Ông Võ Hoàng Oanh, thương binh 2/4, ngụ xã Tân Hội (Tân Hiệp) chia sẻ: “Tôi lớn tuổi, đi lại khó khăn, được các cháu Đoàn Thanh niên đến thăm, khám bệnh tại nhà tôi rất xúc động. Tôi luôn tin tưởng lớp trẻ ngày nay sẽ tiếp bước truyền thống cha ông, góp công xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”. Những năm qua, Huyện đoàn đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ các gia đình chính sách, các gia đình thương binh, liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm sóc chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ; hành trình đến các địa chỉ đỏ. Đồng chí Cao Hữu Phước - Bí thư Huyện đoàn Tân Hiệp cho biết: “Qua các hoạt động ý nghĩa trên nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ người có công với các mạng. Nhất là giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của cha anh tham gia tích cực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn các cấp trong toàn tỉnh tham mưu với cấp ủy, chính quyền và phối hợp các ngành đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân vào tối ngày 26-7 ở tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh. Lễ thắp nến tri ân là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Thông qua các hoạt động hướng về kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Những hoạt động của Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh không chỉ thể hiện lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, mà đó còn là sự sẻ chia chân thành với những thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng”.          

Huỳnh Anh
Số lần đọc: 2467

Tin liên quan