• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 29/5, tại Cảng Cát Lái (TPHCM), T.Ư Hội SVVN và Quân chủng Hải Quân tổ chức Lễ tiễn đoàn chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2023 (Đoàn công tác số 17) thăm huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tặng hoa đoàn công tác.


Dự lễ tiễn đoàn có đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; đồng Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn 6, Ủy ban Kiểm tra T.Ư; Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng); đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN; Đại tá Lê Hồng Quang, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng Hải Quân.

Đã đưa hơn 3.000 sinh viên thăm biển đảo Tổ quốc

Phát biểu tại Lễ tiễn đoàn, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN cho biết, nhằm chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, T.Ư Hội SVVN phối hợp với Cục Chính trị Hải quân tổ chức chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, năm 2023”.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết cho biết, trong lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc ta, biển đảo luôn có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng, là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời, không thể chia cắt. Biển có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN phát biểu tại Lễ xuất quân.

 

Theo đồng chí Nguyễn Minh Triết, trên biển có hàng ngàn đảo lớn, nhỏ, trong đó bao gồm hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa từ lâu luôn là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, bằng tất cả lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, các thế hệ người Việt Nam đã đổ mồ hôi công sức, trí tuệ và xương máu để xây dựng và gìn giữ. “Vì thế, việc thừa kế bảo vệ vững chắc và phát huy tiềm năng to lớn của biển đảo không chỉ là vinh dự của thế hệ trẻ hôm nay mà còn là trách nhiệm của nhiều thế hệ mãi mãi về sau để đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước. Trong đó, sinh viên là lực lượng trí thức trẻ, là nguồn nhân lực quan trọng trong thời đại kinh tế tri thức càng cần thấu hiểu sự nghiệp vinh quang này và phấn đấu tiếp nối bằng quá trình học tập, lao động của chính mình”, đồng chí Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết cho biết, năm 2023 là năm kỷ niệm hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” tròn 10 năm hình thành và phát triển. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, đến nay, Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” đã đưa hơn 3.000 hội viên, sinh viên trong và ngoài nước đến với các đảo Lý Sơn, Phú Quốc, Thổ Chu, Cù Lao Xanh, Cô Tô, Phú Quý và Côn Đảo.

 

Hành trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm chất sinh viên tại huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

 

Trong chương trình, nhiều hoạt động lớn có ý nghĩa thiết thực được tổ chức như: thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà, động viên thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đảo; tặng quà, cờ, ngư cụ cho ngư dân bám biển; hỗ trợ địa phương phát triển du lịch, kinh tế;... Đặc biệt, T.Ư Hội SVVN đã tiến hành xây dựng 5 cột cờ Tổ quốc tại các đảo Lý Sơn, đảo Trần, Cù Lao Xanh, Phú Quý, Thổ Chu. “Đây là công trình tiêu biểu của Hội Sinh viên Việt Nam trong việc giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, khẳng định chủ quyền trên biển của Việt Nam; đồng thời các cột cờ cũng trở thành một thắng cảnh thu hút nhiều du khách và người dân địa phương tới thăm quan, tổ chức hoạt động cộng đồng”, đồng chí Nguyễn Minh Triết nói.

Giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

Năm 2023, chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” lần đầu tiên đưa chuyến tàu Hội sinh viên với tinh thần và khát vọng chào mừng Đại hội đến với quần đảo Trường Sa yêu thương. Theo đồng chí Nguyễn Minh Triết, mỗi đại biểu tham gia hành trình đến từ nhiều vùng miền với những môi trường và thành tích công tác khác nhau nhưng đều hội tụ ở một điểm chung là tình yêu với biển đảo và lòng thiết tha mong muốn đóng góp sức mình cho chiến lược biển và chiến lược phát triển kinh tế biển, đảo của đất nước.

 

Những sinh viên ưu tú tham gia Hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc", năm 2023.

 

Đoàn công tác “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” sẽ tới các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và có những hoạt động xã hội như: thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên các đảo. Đồng chí Nguyễn Minh Triết cho rằng, những việc làm đó, thể hiện mong muốn chung sức, chung lòng cùng cán bộ, chiến sĩ Hải quân và nhân dân giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, làm cho quần đảo Trường Sa gần hơn với đất liền, khẳng định việc thực thi một cách bình thường, đúng pháp luật những hoạt động khai thác trên vùng đặc quyền kinh tế của đất nước ta.

 

Lễ xuất quân Hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc", năm 2023.

 

Đồng thời, Ban Thư ký T.Ư Hội SVVN kỳ vọng đây sẽ là một hoạt động cụ thể thiết thực của sinh viên cả nước trong việc bảo vệ chủ quyền, xây dựng biển đảo Việt Nam, thể hiện tình yêu nước một cách đúng đắn, ý nghĩa và biết ơn sự hy sinh, cống hiến vĩ đại của thế hệ cha ông đi trước đã ngã xuống vì hoà bình, độc lập và tự do của đất nước.

 

Những sinh viên ưu tú mang sức trẻ ra huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

 

Được biết, chương trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm chất sinh viên tại huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. Trong đó, đáng chú ý, ban tổ chức phát động phong trào thi đua với nhiều hoạt động gắn với các tiêu chí của phong trào “Sinh viên 5 tốt” như: Cuộc thi tìm hiểu về quyền và biển đảo Việt Nam; Triển lãm “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”; Tổ chức giải chạy “Vì Trường Sa thân yêu”; Chương trình “Hành trình bài ca sinh viên”; Các hoạt động an sinh xã hội; Tổ chức phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của tàu nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lịch sử Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng và kiến thức về chủ quyền biển đảo.

 

Trước hành trình, đoàn công tác đã tiến hành dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Đoàn tàu không số.

Nguồn: Trung ương Đoàn
Số lần đọc: 1805

Tin liên quan