• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 29/11/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu với học viên tại Cơ sở Cai nghiện ma túy đa chức năng tỉnh. Đến dự có đồng chí Phan Đình Nhân – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Trần Quốc Tuấn – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh &Xã hội tỉnh; Các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Tiết mục văn nghệ Em đi qua cầu cây 

Đây là hoạt động nhằm truyền đi thông điệp phòng, chống ma túy là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn dân; qua đó, tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cũng như thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý người sử dụng, người cai nghiện, hạn chế thấp nhất người sử dụng ma túy, giảm các trường hợp tái nghiện trong thanh niên, giúp các thanh niên sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ít cho gia đình và xã hội.

Ngoài ra, Chương trình giao lưu lần này nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới; Hưởng ứng chương trình hành động, phòng, chống ma túy năm 2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn”. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đặc biệt là các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của cấp bộ đoàn các cấp về tổ chức các hoạt động đồng hành, hỗ trợ, chăm lo cho đối tượng thanh niên có nguy cơ cao, thanh niên hoàn lương, thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Học viên tham gia phần giao lưu trò chơi

Lứa tuổi thanh thiếu niên là lứa tuổi chưa thật sự trưởng thành, suy nghĩ còn nông cạn, dễ bị lôi kéo với những gì được gọi là mới lạ, khác biệt, nhất là ma túy. Vì vậy đòi hỏi sự quan tâm, chung tay của gia đình nhà trường và xã hội, nhằm kịp thời ngăn ngừa và giảm thấp nhất tỉ lệ thanh niên sử dụng các chất kích thích. Người nghiện không chỉ hủy hoại sức khỏe bản thân, cuộc sống của bản thân mà ảnh hưởng đến cả người thân, gia đình và xã hội. Người nghiện ma túy rất dễ liên quan đến tội phạm ma túy, nhất là khi bị ảo giác do ma túy thậm chí có thể gây ra những tội ác không lường được gây hậu quả nghiêm trọng.

Với những hậu quả đó, phát biểu tại chương trình giao lưu, đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn mong rằng các học viên đang chấp hành các biện pháp cai nghiện sẽ nhận thức được những tác hại của việc sử dụng các chất kích thích, từ đó quyết tâm từ bỏ và tránh xa các chất kích thích nguy hiểm, chấp hành nghiêm các quy định trong cơ sở, cũng như thực hiện đúng các liệu trình điều trị, tích cực tham gia các hoạt động như lao động điều trị, tham gia các hoạt động thể dục thể thao văn hóa văn nghệ, dành thời gian học tập nâng cao trình độ văn hóa, rèn luyện bản thân, nâng cao tay nghề. Có như thế mới sớm được trở về đoàn tụ cũng với gia đình, vượt qua mặc cảm của bản thân, để nhanh chóng sớm tái hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời mới.

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn và đ/c Trần Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH

trao quà cho các học viên có thành tích tốt trong quá trình học tập, lao động và trị liệu

Chương trình giao lưu giữa đoàn viên thanh niên tỉnh Kiên Giang và học viên Cơ sở cai nghiện ma túy đa chức năng được tổ chức với nhiều nội dung như: trò chơi dân gian, vận động, giao lưu văn nghệ... Tại chương trình giao lưu, Đoàn khối Các cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đã vận động và trao tặng 20 phần quà cho các anh, chị học viên có thành tích tốt trong quá trình học tập, lao động và trị liệu, tổng trị giá 8 triệu đồng./.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 3104

Tin liên quan